Hôm nay,  

Mỹ Soạn Kế Hoạch 200 Tỉ Đô Hiện Đại Hóa Quân Đội

16/03/200600:00:00(Xem: 5146)
WASHINGTON - Phòng trách nhiệm chính phủ (GAO), cơ quan theo dõi của QH, cho biết chương trình hiện đại hóa quân đội gọi là hệ thống tác chiến tương lai (FCS) dự kiến tốn kém 200 tỉ MK, gồm 52 chương trình phối hợp.

Theo phúc trình của GAO, Lục Quân đã có những nỗ lực để hạn chế tốn kém trong 1 chương trình do Boeing dẫn đầu nhưng vẫn không biết hết những kỹ thuật mới trong chương trình, nên việc dự đoán phí tổn là khó. FCS đang phát triển 1 "gia đình" gồm 18 "xe" trên bộ và trên không, nhẹ, nhanh và chở người, có thể bắt đầu hoạt động trong 20 năm tới. Riêng chương trình FCS tốn trên 160 tỉ, tăng 76% so với dự kiến ban đầu.

Từ nay đến năm 2008, Ngũ Giác Đài phải quyết định xúc tiến hay không, tùy thuộc vài tiến độ có thể nhận thấy, và có tài khoản hay không.

Trong tháng này, các viên chức Lục Quân đã thông báo các nhà lập pháp rằng chương trình đang tiến triển để Ngũ Giác Đài có thể kiểm tra trong Tháng 5, trong khi viên chức mãi dịch Claude Bolton của Lục Quân nói là cần thay đổi thêm để chương trình có thể thành công.

Ông Bolton cho biết năm 2006 là quan trọng đối với FCS vì năm nay FCS phải trải qua 52 cuộc duyệt xét, tiếp nhận nhu liệu, cương liệu, và 5, 6 cuộc trắc nghiệm dã ngoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.