Hôm nay,  

Các Nghị Sĩ Nghi Kỹ Nghệ Lọc Dầu Bơm Giá

16/03/200600:00:00(Xem: 5098)
Các nghị sĩ tin rằng các vụ sáp nhập trong kỹ nghệ xăng dầu trong hơn 10 năm qua đã có ảnh hưởng trực tiếp làm tăng giá xăng bán lẻ, đặc biệt là sự tăng giá 11 cents trong 2 tuần qua, khi mà giá dầu thô hạ .07 cents/gallon.

Trả lời các chất vấn của nghị sĩ DC Charles Schumer và nghị sĩ CH Chales Grassley, tổng giám đốc điều hành công ty Shell nói hiện tượng tăng giá xăng là hậu quả của bão Katrina, khi nguồn cung giảm mà nguồn cầu không giảm. Tuy nhiên, tổng giám đốc điều hành của BP America nhận rằng các cuộc sáp nhập giúp cho kỹ nghệ lọc dầu phát triển mạnh hơn, đơn gỉan vì công suất tăng, chi phí giảm.

Các nhà lập pháp liên bang đang tìm kiếm các biện pháp làm giảm áp lực tăng giá xăng. Hôm Thứ Ba, các nghị sĩ chất vấn các viên chức kỹ nghệ xăng dầu tại sao các cuộc sáp nhập ảnh hưởng tới giá cả. Nghị sĩ DC Diane Feinstein nghĩ rằng các công ty sáp nhập để hạ chi phí điều hành, tăng lợi nhuận thu từ người tiêu thụ. Các viên chức ngành xăng dầu giải thích rằng chi phí phát triển kỹ thuật mới và đáp ứng các đòi hỏi về bảo vệ môi trường là lớn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.