Hôm nay,  

Tt Bush Ca Ngợi Quốc Hội Thông Qua Ngân Sách Mới

15/02/200300:00:00(Xem: 4277)
WASHINGTON D.C. - TT Bush ca ngợi Quốc Hội về quyết định chấp thuận ngân sách muộn màng, gần 5 tháng sau ngày bắt đầu tài khóa.
Ngân sách này gồm ngân sách của tất cả các cơ quan liên bang, ngoại trừ ngân sách của Ngũ Giác Đài đã xong trong năm qua. Ngân sách liên bang tài khóa 2003 dự chi 397 tỉ 400 triệu MK đã được chấp thuận bằng đa số của cả 2 đảng - tỉ số phiếu ở Thượng Viện là 338/83 và ở Hạ Viện là 76/20.
Trong bản tuyên bố viết tay, TT Bush cho biết ngân sách đã được chấp thuận sẽ cungcấp những tài nguyên đáng giá cho những ưu tiên như là nội an, hoạt động quân sự và giáo dục, trong khi vẫn giữ tinh thần tự chế về chi tiêu.

Ngân sách được Quốc Hội phê chuẩn cấp nhiều tỉ ít hơn ý muốn của các nhà lập pháp Dân Chủ dành cho việc nội an, mua đất và 1 số dự án khac, nhưng vẫn nhiều hơn 385 tỉ theo yêu cầu ban đầu của Bạch Oác.
Trong những ngày thương lượng sau cùng, các nghị sĩ và dân biểu Cộng Hòa thuận tài trợ 3 tỉ 100 triệu cho nhà nông và các trại chăn nuôi có khó khăn vì lụt và hạn hán, 1 tỉ rưỡi cho các tiểu bang chấn chỉnh hệ thống bầu cử, 54 tỉ tăng chi phí Medicare trả cho bác sĩ và bệnh viện trong 10 năm.
Dự án ngân sách được chấp thuận còn gồm 31 tỉ 800 triệu dành cho việc mở mang đường sá (cao hơn đề nghị của Bạch Oác 8 tỉ), và cấp thêm 10 tỉ quân phí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.