Hôm nay,  

Đại Học Cộng Đồng Bị Cắt Tiền: Sinh Viên Nghèo Sẽ Khó Khăn

01/09/200200:00:00(Xem: 4287)
NEW YORK - Vì nền kinh tế khó khăn hiện nay, càng ngày càng nhiều người ghi danh đi học ở các trường Đại Học Cộng Đồng (community college) trên cả nước, mong tìm được việc làm khá hơn. Nhưng cũng vì kinh tế xuống dốc, chính phủ thành phố và tiểu bang cắt giảm tiền trợ cấp dành cho đại học cộng đồng, bắt buộc họ phải nhận nhiều học sinh hơn với số trợ cấp ít hơn. Các trường này phải tự tìm cách gây quỹ thêm.
Goerge Boggs, giám đốc Hội các trường Đại Học Cộng Đồng, cho biết, "chúng tôi chỉ sợ rằng trong lúc mọi người cần chúng tôi nhất thì chúng tôi lại phải làm cho quá trình họ ghi danh học trường đại học cộng đồng khó khăn hơn."
Từ trước đến nay, các trường đại học cộng đồng không hề đòi điều kiện gì khi ghi danh học. Các trường này thường là bước đầu tiên bước lên nấc thang kinh tế của những người di dân và các học sinh trung học bỏ học giữa chừng.

Để bù vào sự thiếu hụt ngân sách, một số trường đại học cộng đồng phải cắt giảm các dịch vụ phục vụ sinh viên, dạy ít lớp hơn, thay thế các giáo sư toàn thời gian bằng cách mướn giáo sư dạy bán thời gian, và khuyến khích sinh viên ghi danh học các lớp online (không đến lớp, học qua mạng Internet).
Các dịch vụ phục vụ sinh viên, như trung tâm giữ trẻ, mở cửa ít giờ hơn. Một số lớp làm cho kiến thức của sinh viên phong phú hơn, nhưng lại không cần thiết, đã bị dẹp bỏ. Các phòng vệ sinh được dọn dẹp không thường xuyên như trước. Nhiều công việc đang cần người phải chịu bỏ trống. Một vài phòng họp và văn phòng được đổi thành phòng học. Giờ mở cửa của thư viện bị giảm.
Thêm vào tình trạng khó khăn này, nhiều sinh viên không có tiền trả tiền học vì họ vừa bị thất nghiệp. Nhiều sinh viên khác thì lại không có tiền mua sách.
Sẽ có một số trường đại học cộng đồng phải hỏi xin trợ giúp từ các cơ sở thương mại hay cá nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.