Hôm nay,  

Thất Nghiệp Giảm, Nhưng Bán Lẻ Lại Bi Quan

11/10/200200:00:00(Xem: 4318)
WASHINGTON (AP) - Các đơn khai thất nghiệp mới đã bất ngờ sụt giảm tuần trước, tới mức thấp nhất trong 2 tháng, giúp lên tinh thần cho công nhân và các công ty giữa lúc kinh tế Mỹ sập xệ. Nhưng thương vụ bán lẻ tháng 9 lại yếu kém nhiều.
Trong tuần lễ làm việc kết thúc hôm 5-10, các đơn mới nộp để xin tiền thất nghiệp đã giảm 40,000 đơn, để còn 384,000 người khai mất việc, mức thấp nhất kể từ đầu tháng 8, theo Bộ Lao Động hôm thứ năm. Nhiều phân tích gia trước đó đã đoán là thất nghiệp phaỉ tăng.
Trong 1 tin bi quan, các hệ thống bán lẻ Hoa Kỳ baó cáo thương vụ tháng 9 suy yếu trong khi người tiêu thụ lo sợ về thị trường chứng khoán bất ổn, 1 cuộc chiến sắp xảy ra tại Iraq, và thị trường lao động suy kém.

Các tiệm bách hóa và tiệm quần áo bị thê thảm nhất.
Nhưng ngay cả các hệ thống hùng mạnh nhất như Wal-Mart Stores Inc., Target Corp. và Kohl’ Corp cũng tường trình kết quả bi quan.
Thương vụ suy yếu đã buộc nhiều công ty, gồm cả Target, Talbots Inc. và Federated Department Stores Inc., phải giảm bản dự đoán lợi tức cho phần còn lại trong năm.
Tại Wall Street, chứng khoán tăng khi giới đầu tư phấn chấn nhờ tình hình thất nghiệp giảm. Vào lúc trao đổi buổi sáng, chỉ số Dow Jones tăng 62 điểm, Nasdaq tăng 16.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.