Hôm nay,  

Tình Báo Nga Tung Tin: Hussein Trốn Ơû Belarus?

04/05/200300:00:00(Xem: 4565)
BAGHDAD -- Theo tin của World Tribune, Saddam Hussein đã dùng một máy bay chở hàng để đào thoát từ phi trường Baghdad đi Minsk (thủ đô nước Belarus, một nước thuộc Liên bang xô viết cũ ) vào ngày 29 tháng 3. Tin này được các cơ quan tình báo Tây Phương và Trung Đông đặc biệt theo dõi.
Các chuyên viên tình báo cho biết chưa có bằng cớ Hussein ở trên chuyến bay ấy, nhưng đã có đầy đủ bằng cớ có chuyến bay ấy rời Phi Trương Baghdad vào ngaỳ đúng như nguồn tin nêu trên. Tin tình báo Mỹ và tin của những người đối lập với Ô. Hussein khẳng định Ô. Hussein và 2 người con trai đã bị ám sát hụt 2 lần trong Chiến tranh Iraq, nhưng không xác nhận Ô. Hussein đào thoát trong chuyến bay vào ngày ấy.

Tuy nhiên nhiều cơ quan tình báo của các nước khác khẳng định vào ngày nói trên, một chuyến máy bay chở hàng đã rời phi trường Baghdad, bay vào không phận của nước Iran và hướng về thành phố Minsk của nước Belarus. Iran không gây trở ngại cho chuyến bay này. Sau khi chiếm được phi trường Baghdad, Quân đội Mỹ đã tìm được tài liệu về chuyến bay ấy. Mỹ cũng biết những năm gần đây Ô. Hussein có ý đào thoát sang Belarus. Ô. Hussein có nhiều thân tình với Chủ tịch Nước Belaruss là Ông Alexander Lukashenko, một cựu đảng viên cao cấp CS còn tại vị, và Minsk là nơi cung cấp nhiều quân trang, quân dụng cho Iraq vì Iraq đa số dùng vũ khí và quân cụ do Liên xô cũ và Nga bây giờ sản xuất. Chỉ một vài giờ sau khi chuyến bay ấy rời Phi Trường Baghdad, tin đồn Ô. Hussein và con trai trốn đi Minsk loan truyền khắp thủ đô. Quân đội không chiến đấu nữa, theo tin Quân đội Mỹ khai thác từ tù binh Iraq.
Tuy nhiên nguồn tin này không được Mỹ chánh thức xác nhận như việc Al Dori, Phó Chủ tịch Hội Đồng Cách mạng, người sống lâu và gần Hussein nhứt, bị bắt. Hay việc Phó Thủ Tướng Tareq Aziz, là người đại diện cho Hussein đối với tây Phương, người chỉ trước đây một tháng tuyên bố thà chết chớ không để bị bắt, nhưng gần đây đã dàn xếp ra đầu hàng với Liên Quân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.