Hôm nay,  

Ấn, Pakistan Kết Thúc 50 Năm Ganh Đua Nguyên Tử

03/05/200300:00:00(Xem: 4233)
NEW DEHLI - Aán Độ và Pakistan cùng báo tin mở đàm phán lần đầu tiên từ 2 năm để chấm dứt 5 thập kỉ tranh chấp và trang đua nguyên tử. Tại Quốc Hội, Thủ Tướng Vajpayee báo cáo rằng đợt thương thảo sắp tới là có tính quyết định.
Bộ Trưởng thông tin Rashid Ahmed của Pakistan tuyên bố "đàm phán sẽ bắt đầu rất gần đây. Thủ Tướng Vajpayee cũng loan báo sắp tái lập liên lạc hàng không dân sự với Pakistan và cử 1 tân đại sứ tại thủ đô Pakistan.

2 lân quốc Nam Á chuẩn bị chiến tranh trong năm qua sau khi Aán Độ tố giác Pakistan có trach nhiệm về vụ du kich Hồi Giáo tấn công trụ sở Quốc Hội Aán Độ hồi Tháng 12-2001, Pakistan quyết liệt phủ nhận. Căng thẳng giảm bớt sau các vận động ngoại giao của Hoa Kỳ và Anh quốc. 4 ngày trước, Thủ Tướng Jamali của Pakistan đã nói chuyện với Thủ Tướng Vajpayee trong cuộc tiếp xúc cao cấp nhất từ gần 2 năm.
Ông Vajpayee không trả lời trực tiếp các câu hỏi của các dân biểu - ông nói : đây là 1 khởi đầu mới, chúng ta không muốn quên hết quá khứ nhưng cũng không nên làm nô lệ cho quá khứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.