Hôm nay,  

Cao Học Quản Trị Kinh Doanh Ra Trường Lại Khó Kiếm Việc

18/05/200300:00:00(Xem: 4434)
WASHINGTON -- Khoa trưởng Khoa Quản trị Kinh doanh của ĐH Yale, GS Jefrey Garten, vừa gởi lời kêu gọi cựu sinh viên đã tốt nghiệp bằng Cao Học Quản Trị Kinh Doanh ( MBA ) của Trường hãy giúp đỡ lẫn nhau bất cứ ở đâu trong khi thấy có việc làm liên quan đến ngành này, Tình hình chung việc làm ngày càng khan kiếm, khó tìm ra. Việc học môn này tại trường nổi danh như Yale và Havard quá tốn kém, năm thứ hai tốn 122 ngàn để giật mảnh bằng. Trong khi đó ngoài thị trường việc làm trong tháng Ba năm 2001 thôi, và riêng tập đoàn ngành tín dụng ở New York đã giảm bớt 79.500 người làm.

Sinh viên tốt nghiệp bằng này của Viện ĐH Duke chỉ có 60 người tìm được việc làm toàn thời trong khi năm 1998, có tới 86% có việc làm khi ra trường.
Do vậy theo Khoa Trưởng môn này của ĐH Yale, đây là thời gian khó khăn nhứt của trường trong việc tuyển sinh. Harvard cũng đồng chung số phận, cứ 4 người tốt nghiệp mới có 1 người có việc làm. Chỉ 5 năm trước, có khoảng 90 đến 95% ra trường là kiếm được việc.
Việc sinh viên tốt nghiệp Cao học Quản Trị Kinh Doanh không tìm được việc làm đã phản ảnh trung thực hoàn cảnh thất nghiệp chung của hiện tình kinh tế Mỹ. Tháng Tư Mỹ thêm 48.000 việc làm bị cắt giảm. Nhưng tình hình việc làm ở Miền Tây Mỹ thì đỡ hơn Miền Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.