Hôm nay,  

Nam Giới Thành Giới Ít Học, Tỉ Lệ Cử Nhân: 1 Nam, 2 Nữ

28/07/200200:00:00(Xem: 4098)
Trong các trường đại học trên khắp nước Mỹ, hiện nay phái nữ đang chiếm đa số. Theo báo cáo mới đây của Bộ Giáo Dục thì đến trước năm 2010, phái nữ sẽ chiếm ít nhất là 60% tổng số sinh viên cả nước. Tỷ lệ ra trường của nữ giới cũng cao hơn nam giới rất nhiều. Bản báo cáo cho biết 2/3 học vị cử nhân thuộc về nữ sinh viên. Tỷ lệ có bằng cử nhân nói chung: nữ/nam:2/1

Các trường đại học đang cố gắng tìm kiếm, lôi kéo thêm nam sinh viên.

Tình trạng này cũng ảnh hưởng đến affirmative action-chương trình ưu tiên dành cho các nhóm thiểu số. Hiện nay, phụ nữ vẫn được coi là một nhóm thiểu số. Điều này đã trở nên vô lý trong các trường đại học.

Thậm chí có trường đại học, như trường Đại học Goergia, còn dự định xóa bỏ khoảng cách giữa hai phái nam và nữ bằng cách dành một vài ưu tiên cho phái nam.

Trong tình hình hiện nay, việc không có bằng cấp gây trở ngại lớn trong việc tìm việc làm. Điều này có nghĩa là sẽ có một số lượng đáng kể những đấng mày râu bực bội, hận đời vì không tranh đua nổi với những người phụ nữ có nền giáo dục cao hơn.
Nhiều ông trong số này sẽ không lấy vợ, vì những người phụ nữ có học vị cao và thành công trong xã hội sẽ thấy ngần ngại khi lập gia đình với các ông kém cỏi. Có 60% người da đen có bằng đại học là phụ nữ; chỉ có 36% phụ nữ da đen lập gia đình.

Có nhiều đề nghị cho rằng bộ giáo dục nên tìm cách cân bằng lại sự mất thăng bằng giữa hai giới trong các trường đại học. Mục đích là làm sao cho nam giới chiếm ít nhất là phân nữa số người có bằng đại học. Vàmột trong những phương pháp để cân bằng là hủy bỏ những chương trình ưu tiên còn sót lại dành cho phụ nữ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.