Hôm nay,  

Tt Pháp Đề Nghị Giải Pháp Thanh Tra Lhq Vô Lại Iraq

10/09/200200:00:00(Xem: 3937)
PARIS - TT Pháp nghĩ rằng LHQ nên xem xét 2 nghị quyết trong trường hợp Iraq (1) là định kỳ hạn đưa thanh tra vũ khí trở lại tiếp tục nhiệm vụ, và (2) là hành động quân sự nếu Baghdad cự tuyệt.
TT Jacques Chirac tuyên bố với phóng viên báo The New York Times rằng ông muốn thay thế Saddam Hussein chống lại phương cach lật đổ có thể gây ra hỗn loạn, nhưng cộng đồng thế giới cần được thấy tang chứng cụ thể.

Ông cho biết trong tuần qua đã thảo luận về vấn đề kỳ hạn với Thủ Tướng Anh - ông nói: cần có nghị quyết của Hội Đồng Bảo An LHQ về vấn đề thanh tra vũ khí trở lại Iraq, nếu không được, sẽ cần tới 1 nghị quyết thứ nhì về vấn đề đã có đủ lý do để can thiệp hay không.
TT Chirac chống lại hành động đơn phương của Washington - ông nói cần có 1 số nguyên tắc trong các vấn đề quốc tế, nếu Hoa Kỳ đơn phương hành động, thế giới sẽ đi về đâu, hơn nữa, khi 1 nước giành quyền có hành động phòng trươc, lẽ tự nhiên các nước khác cũng sẽ hành động tương tự.
Nhà lãnh đạo Pháp xác nhận rằng ông không đứng về phe Thủ Tướng Schroeder, trong khi ông Bush và ông Blair là một phe khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.