Hôm nay,  

10,000 Dân Palestine Aên Mừng Vụ Nổ Bom Ơû Israel

02/08/200200:00:00(Xem: 3901)
JERUSALEM - Có 5 người Mỹ, gồm 2 người song tịch, trong số 7 sinh viên thiệt mạng trong vụ nổ bom tại nhà ăn trong khuôn viên trường đại học Hebrew của thành phố Jerusalem.

Nhóm Hamas đã lên tiếng nhận trach nhiệm vụ tấn công hôm thứ năm, và nói là để trả thù cho thủ lãnh Shehadeh. Tuy nhiên, Hamas nói là không có ý nhằm vào mục tiêu công dân Mỹ.

Theo tin cảnh sát Israel, trong số 80 người bị thương gồm 4 sinh viên Mỹ, 3 người Nam Hàn, và 1 số người Ả Rập.

Sau khi điều tra, nhà chức trách cho biết đây không phải là 1 vụ đánh bom tự sát, mà bom giấu trong bao giấy, để trên bàn giữa nhà ăn, kich nổ từ xa bằng tín hiệu của điện thoại di động.

Một số nhân viên Ả Rập trong trường đã bị giữ để điều tra vì tình nghi có người trong số này tiếp tay quân khủng bố.

Hồi Tháng Tư, tờ báo của sinh viên từng báo động về tình trạng an ninh lỏng lẻo tại đây, và giả định trường hợp quyết tử quân đánh bom nhà ăn Frank Sinatra, như đã xẩy ra hôm thứ năm.

Tại thị trấn Jenin, lực lượng an ninh Israel hôm thứ sáu triệt hạ nhà của 1 thành viên Islamic Jihad bị bắt hồi đầu tuần.

Ở Gaza, nơi tập trung đông đảo đội viên Hamas, khoảng 10,000 người biểu tình reo mừng vụ đánh bom nhà ăn sinh viên, và hô hào tiếp tục các trận tấn công tử đạo.

Thủ Tướng Sharon quy trách chủ tịch Arafat, trong khi TT Bush đòi ông Arafat loại bỏ ngay các viên chức an ninh không đủ khả năng chận đứng bạo động.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.