Hôm nay,  

Powell: Chiến Hay Hòa Là Tùy Chuyến Đi Của Lhq Tuần Này

07/02/200300:00:00(Xem: 3993)
WASHINGTON D.C. - Điều trần tại Thượng Viện hôm thứ năm, Ngoại Trưởng Colin Powell nói: trong vài tuần tới, tình hình Iraq sẽ được đưa tới 1 kết luận, theo hướng này hoặc hướng khác - chìa khóa để thắng hậu thuẫn của HĐ Bảo An LHQ tùy thuộc vào chuyến đi Baghdad cuối tuần này của 2 thanh tra trưởng Hans Blix và Mohamed ElBaradei.
Theo ông Powell, nếu ông Saddam muốn tỏ ra hợp tác tich cực, hãy để cho các thanh tra phỏng vấn các khoa học gia, và đừng dạy dỗ họ về cách giấu các bí mật.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ nói rõ rằng Washington sẽ tìm kiếm 1 nghị quyết thứ nhì, nhưng vẫn xúc tiến các chuẩn bị chiến tranh, và sẽ dùng quân sự dù không có phép của HĐ Bảo An - theo ông, khi chấp thuận nghị quyết 1441, HĐ Bảo An đã biết rằng Iraq sẽ bị đánh nếu bất phục tùng.
Ông Powell cũng cho biết Hoa Kỳ đã cung cấp 60 bộ dữ kiện cho đoàn thanh tra LHQ.
Cuộc điều trần của Ngoại Trưởng Powell được các nhà lập pháp thuộc cả 2 đảng tán thưởng dù các chính khach Dân Chủ miễn cưỡng đối với việc tán thành chiến tranh Iraq.
Nghị sĩ Dân Chủ Joseph Biden (đơn vị Delaware) tuyên bố "Tôi hãnh diện hợp tác với ông", và ông cũng khuyến khich Ngoại Trưởng Powell tìm kiếm hậu thuẫn của các thành viên HĐ Bảo An .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.