Hôm nay,  

Được Hứa Chia Phần Iraq , Tt Putin Có Vẻ Xiêu Lòng

12/10/200200:00:00(Xem: 4170)
KOZLOVO - Hôm thứ sáu, TT Nga tỏ ý tin tưởng rằng HĐ Bảo An LHQ sẽ tiến tới điểm chung về Iraq, và không loại trừ trường hợp Moscow thỏa thuận quyết nghị mới về việc đưa thanh tra vũ khí tới Iraq.
Tuyên bố với nhà báo sau khi họp với Thủ Tướng Tony Blair, TT Putin nói "chúng tôi không gạt bỏ khả năng đạt tới một quyết định có phối hợp trong việc hình thành quyết nghị tại HĐ Bảo An LHQ."
Lập trường trước đây của Điện Kremlin là có thể thỏa thuận 1 quyết nghị mới về Iraq, miễn là không tự động cho phép dùng biện pháp quân sự nếu Baghdad không tuân hành. TT Puitn cũng hô hào nhanh chóng đưa thanh tra vũ khí trở lại Iraq, và nhấn mạnh rằng ông không tin quyết nghị mới quy định quyền hạn của thanh tra vũ khí là cần thiết.

Thủ Tướng Tony Blair mô tả cuộc hội đàm với TT Putin là "thân thiện".
Sau cuộc tản bộ trong vườn của ngôi nhà thôn dã 75 dặm phía bắc Moscow, gần sông Volga, 2 nhà lãnh đạo bắt đầu cuộc hội đàm chính thức trong phòng của căn nhà gỗ nhỏ phục vụ săn bắn.
Giới quan sát nhận thấy Nga vẫn còn chống dùng quân sự với Iraq, nhưng cũng đã hòa dịu bớt, không còn thẳng tay bác bỏ quyết nghị mới về Iraq tại HĐ Bảo An. Các nhà phân tich gợi ý rằng Thủ Tướng Anh có thể đã trấn an TT Putin rằng nước Nga sẽ có vai trò tại nước Iraq hậu Saddam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.