Hôm nay,  

Tns Bill Frist Được Bầu Làm Lãnh Tụ Đa Số Thượng Viện

24/12/200200:00:00(Xem: 4041)
WASHINGTON D.C. - Các nghị sĩ Cộng Hòa đã họp nhau qua điện thoại để chọn người lãnh đạo mới cho khối đa số tại Thượng Viện, với hi vọng cứu chữa những thiệt hại gây ra do lời phát biểu có tính kỳ thị của nghị sĩ Trent Lott.
Nghị sĩ Chuck Hagel loan báo rằng ông Bill Frist đã được bầu.
Các chính khach Cộng Hòa nghĩ rằng ông Frist, mà trước đây tương đối ít được biết đến, sẽ thể hiện bộ mặt mới của đảng Cộng Hòa, đặc biệt nhằm thu hút hậu thuẫn từ các cộng đồng thiểu số.
Theo nghị sĩ Dick Lugar (đơn vị Indiana), nhân cách của ông Frist không chỉ là các lập luận của chủ nghĩa lý tưởng, mà cả ở đời sống cá nhân của ông ấy.

Là một bác sĩ giải phẫu tim giàu có 50 tuổi, ông Frist thường mang theo chiếc áo choàng trắng ủi hồ trong xe - ông thăm các bệnh viện hàng tháng, và đôi khi tham gia các chuyến công tác y tế ngoài nươc.
Nghị sĩ Orrin Hatch (đơn vị Utah) tuyên bố trên kênh truyền hình ABC rằng ông Frist sẽ là 1 khuôn mặt khác của đảng Cộng Hòa - ông không chỉ trich những việc đã qua, và nhận rằng ông Frist có thành tich ôn hòa, và có hướng hành động ôn hòa đối với các vấn đề.
Ông Hatch, người đứng đầu ủy ban Pháp Chế Thượng Viện nhiệm kỳ mới, mô tả TT Bush là lãnh tụ cấp cao của đảng qua việc tiếp cận mọi giới, phản bác dư luận theo đó chỉ đảng Dân Chủ mới quan tâm tới các nhóm thiểu số.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.