Hôm nay,  

Nhà Truyền Giáo Sống Sót Về Lại Hoa Kỳ

11/06/200200:00:00(Xem: 3746)
MANILA - Trước khi lên đường về Mỹ sau 1 năm bị du kich Hồi Giáo cầm giữ làm con tin, và chồng tử thương trong trận đụng độ giữa quân chính phủ Philippines và loạn quân, bà Gracia Burnham hôm thứ hai kêu gọi Philippines đưa quân Abu Sayyaf ra trước công lý.

Bà Burnham ngồi xe lăn với đùi trái trúng đạn đã được băng bó, hôm thứ hai cho biết bà nóng lòng về nhà gặp lại các con, nhưng một phần con tim của bà vẫn dành cho những người bạn Philippines.

Tuyên bố tại phi trường Manila trước khi lên máy bay, nhà truyền giáo Burnham kể lại rằng bà nhiều lần bị du kich Hồi Giáo dối lừa, họ đáng bị xét xử theo luật hình sự.


Nói đứt quãng vì xúc động, bà cho biết ông Burnham công tác ở Philippines 15 năm đã yêu quý đất nước và con người Philippines với tất cả chân tình. Những lời kể của thân quyến cho hiểu rằng ông Martin Burnham khi trúng đạn đã ngã đè lên vợ, chắn đạn cho vợ.

Đại sứ Hoa Kỳ họp báo sau đó tuyên bố rằng chiến dịch tiễu trừ loạn quân Abu Aayyaf chưa xong, Tổng Thống Arroyo đã kêu gọi cảnh sát quốc tế (Interpol), Hoa Kỳ và các nước trong vùng tiếp sức để không cho quân khủng bố trốn thoát, Hoa Kỳ đang xem xét những việc có thể gíup.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.