Hôm nay,  

Lhq: Mỹ Đừng Đánh Iraq, Thêm Căng Thẳng Vô Ích

21/12/200100:00:00(Xem: 3672)
NEW YORK - Trong lúc có dấu hiệu là Hoa Kỳ có thể mở rộng chiến dịch diệt khủng bố tới Iraq, ông Tổng Thư Ký LHQ Kofi Annan phát biểu rằng hành động đó sẽ gây thêm căng thẳng ở Trung Đông do ảnh hưởng cuộc xung đột giữa Israel và Paestine.

Nhưng, ông Annan cũng tố cáo rằng tới nay Iraq vẫn không chuyển biến để cho phép thanh tra vũ khí tới Iraq tiếp tục nhiệm vụ.

Họp báo tại bản doanh LHQ hôm thứ tư, ông Kofi Annan nói : ông nghỉ rằng đánh Iraq lúc này là không khôn ngoan, riêng ông chưa thấy có sự liên can của Iraq với các trận tấn công ngày 11-9. Nhà lãnh đạo LHQ tuyên bố "Iraq nên hiểu rằng phải đáp ứng các nghị quyết của LHQ, đặc biệt về việc cho phép thanh tra vũ khí trở lại Iraq. Tất cả các nước bạn của Iraq cũng khuyến khich Iraq về việc này".

Ông Annan nói thêm "Chúng ta đang sống trong một thế giới có nhiều điều xẩy ra mà không thể đoán trước". Các thanh tra vũ khí của Hoa Kỳ rời Iraq giữa Tháng 12-1998, và Baghdad nói không có gì để thanh tra. Trong chỗ riêng tư, một số nhà ngoại giao tán thành lời đe dọa Iraq của Hoa Kỳ để ép tuân thủ các đòi hỏi của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.