Hôm nay,  

Vụ 9/11: New York Bị 1,300 Người Kiện Đòi 7.18 Tỉ Đô

07/02/200200:00:00(Xem: 3797)
NEW YORK - Từ các nhân viên cứu cấp (những người nói rằng họ bị đau phổi) cho tới các chủ tiệm (những người nói là tiệm của họ bị hư hại), có 1,300 người đã gửi thông báo rằng họ có thể kiện thành phố New York để đòi bồi thường tổng cộng 7.18 tỉ đô la về hậu quả cú khủng bố World Trade Center.
Các đơn kiện liên hệ tới các vụ bị thương hay thiệt hại không gây ra từ cú khủng bố, nhưng là từ sự sơ xuất của thành phố trong khi dọn dẹp.
Đại đa số người kiện là các lính cứu hỏa, những người nói là thành phố không cung cấp sự bảo vệ đúng đắn với hệ thống hô hấp của họ tại khu tro tàn ngún khói.
Nhưng không phải ai gửi thông baó đều sẽ kiện. Thí dụ, có vài người thay vào đó có thể sẽ đòi tiền từ quỹ bồi thường nạn nhân khủng bố do liên bang cấp. Nhưng thông báo gửi ra là giành lấy quyền sẽ nộp đơn kiện.

Các thông báo này cho thấy mức độ nghiêm trọng về y tế đối với hàng trăm lính cứu hỏa, cảnh sát và các nhân viên cấp cứu khác đang lo sợ bị ung thư hay cac1 bệnh khác.
Trong khu tro tàn, người ta đã kham1 phá ra đủ thứ chất độc: asbestos, benzene, PCB, vân vân. Chỉ trong vài ngày sau cú khủng bố, có tới 150 lính cứu hỏa và cảnh sát có mặt nơi WTC 24 giờ/ngày.
Cứu hỏa Palmer Doyle nói là ông làm việc hai ngày tại đó, mỗi ngày 12 giờ, mà không có máy thở. Ông nộp thông báo đòi kiện lấy 10 triệu đô.
Ông nói, “Bạn chạy lên vài bậc thang, điều tôi thường làm dễ dàng, và rồi bạn thấy mình hít đầy bụi. Nếu 5 năm sau, chúng tôi bị ung thư phổi hay bệnh gì như thế, thì sao"”
Các thông báo này trên nguyên tắc cho 90 ngày để nộp đơn kiện.
Ngoài ra, còn có thể 111 thông báo khác đã nộp lên Sở Hải Cảng New York và New Jersey, cơ quan chủ quản khu cao ốc World Trade Center.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.