Hôm nay,  

Fbi Báo Động Về Người Nhái Gài Bom Khủng Bố

25/05/200200:00:00(Xem: 3970)
FBI bị 1 thám tử tố cáo bác đơn trước ngày 11-9-01 xin bắt nghi can khủng bố Moussaoui

WASHINGTON (Reuters) - Cảnh sát liên bang FBI hômt hứ sáu đã đưa ra lệnh báo động toàn quốc về khả năng có thể xảy ra khủng bố bởi các tay đặc công người nhái.

"Các thông tin mới đãy cho thấy có nhiều phần tử khủng bố đang muốn tổ chức các trận khủng bố bằng đặc công người nhái," theo FBI trong bản tin gửi ra bởi Trung Tâm Bảo Vệ Hạ Tầng Cơ Cấu Quốc Gia (NIPC) của sở.

FBI kêu gọi dân chúng báo cáo ngay mọi khả nghi cho các sở FBI địa phương.

Một phát ngôn nhân FBI nói là lệnh báo động đặc công người nhái đã gửi tới các ty cảnh sát tiểu bang và địa phương, "nhưng không có gì để dân chúng phải kinh hoảng, vì chúng tôi chia sẻ thông tin từ tinh thần cảnh giác."

Lời báo động tới 1 ngày sau khi Bộ Giao Thông cảnh cáo về khả năng khủng bố ở các đường xe lửa, xe điện ngầm và xe buýt trên khắp nước, cũng dựa trên các thông tin chưa xác minh.

Đầu tuần này, FBI cảnh cáo có thể khủng bố vào các địa điểm lịch sử ở New York, kể cả Tượng Nữ Thần Tự Do và Cầu Brooklyn.

Cũng hôm thứ sáu, FBI bị lãnh một cú nặng, sau khi các hãng tin loan rằng 1 nữ thám tử FBI đã tố giác là các cơ quan trên tổng hành dinh FBI đã viết lại một đơn, gửi trước ngày 11-9-2001 để xin theo dõi và truy nã nghi can khủng bố Zacarias Moussaoui và đã gỡ bỏ các thông tin quan trọng trước khi bác bỏ đơn này.

Đơn xin theo dõi và truy nã đó do các thám tử tiểu bang Minnesota trình lên.

Lời tố cáo này đưa ra bởi thám tử Coleen Rowley, viết rằng các thám tử Minnesota giận dữ vì các rào cản dựng lên bởi các quan cao trên Washington đến nỗi họ bắt đầu giễu rằng tổng hành dinh FBI trở thành "đồng lõa vô ý" đối với các nỗ lực của Osama bin Laden để tấn công Hoa Kỳ.

Lời tố cáo này do thám tử Rowley gửi trực tiếp lên Giám Đốc FBI Robert Mueller, và các vị dân cử trên Quốc Hội đã yêu cầu phải bảo vệ bà Rowley, và khuyến khích nên có thêm các thám tử nhảy ra kể tội lơ là của FBI.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.