Hôm nay,  

Mỹ Huấn Luyện Biệt Kích Iraq: 1,000 Người Sẽ Về Cứu Nước

27/09/200200:00:00(Xem: 3912)
WASHINGTON D.C. - Tại Vườn Hồng của Bạch Oác, TT Bush hôm thứ năm thông báo rằng ông gần đạt tới thỏa thuận với Quốc Hội để "có cùng chung tiếng nói" về Iraq.
Đứng giữa các nhà lập pháp Dân Chủ và Cộng Hòa ủng hộ chủ trương đánh Iraq, ông không đưa ra lời xin lỗi mà các nghị sĩ Dân Chủ mong muốn, nhưng ông tỏ ra chấp nhận cuộc tranh luận xuyên suốt để tiến tới quyết tâm chung có sức mạnh.
Ông nói "Tất cả chúng ta đoàn kết trong ý chí đối đầu với nguy cơ cấp bách đe dọa Mỹ quốc".

Gần như đồng thời, các lãnh tụ Dân Chủ tổ chức họp báo truyền hình - dân biểu Dick Gephardt tuyên bố trước đó rằng "hành pháp phải đưa đề tài an ninh ra khỏi cuộc tranh cãi chính trị", vì theo ông, đối chọi vì phe đảng chỉ làm phức tạp thêm việc tìm kiếm sự đoàn kết tư tưởng về vấn đề Iraq".
Cùng ngày hôm thứ năm, có tin Ngũ Giác Đài đang chuẩn bị huấn luyện ít nhất 1000 người Iraq chống Saddam để trợ lực quân Mỹ trong trường hợp mở chiến dịch đánh Baghdad - một viên chức Bộ Quốc Phòng giấu tên cho biết đang lập danh sách người thụ huấn, và trù liệu nội dung huấn luyện trong khi chờ TT Bush ký văn thư cho phép khởi sự.
Dưới thời TT Clinton, Hoa Kỳ đã huấn luyện 140 người đối lập Iraq tại các quân trường ở Texas, Rhode Island và nơi khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.