Hôm nay,  

Cia: Đặc Công Tq Tập Phá Internet Mỹ

26/04/200200:00:00(Xem: 4062)
WASHINGTON - Các viên chức tình báo Hoa Kỳ tin rằng quân đội Trung Quốc đang liên tục tập dợt để sẽ tung ra các đợt tấn công diện lớn trên không gian điện toán nhằm vào các mạng lưới điện toán Hoa Kỳ và Đài Loan, kể cả các hệ thống quân sự nối kết với Internet bị xem là dễ bị phá hoại, theo 1 bản tường trình mật của CIA.

Thêm nữa, Hoa Kỳ đang cảnh giác về có thể là các đợt tấn công nhằm vào Mỹ trong vài tuần tới, do các sinh viên Trung Quốc tung ra, theo bản phân tích. Bản văn báo động này, được đọc bởi Los Angeles Times, đã đươc5 gửi tới các viên chức tình báo 1 tuần trước.

Bản tường trình mới của CIA nêu rõ rằng các phân tích gia tình báo Hoa Kỳ ngày càng lo ngại rằng nhà nước Bắc Kinh đang dàn kế hoạch phá hoại và gây gián đoạn các hệ thống điện toán Mỹ xuyên qua vi khuẩn điện toán và đặc công mạng lưới Internet.

Mặc dù bản lượng định kết luận rằng Trung Quốc chữa có kỹ thuật tinh xảo để gây thiệt hại lớn cho cac1 hệ thống Mỹ và Đài Loan, nhưng cho rằng đó là "mục tiêu nhắm tới" của Quân Đội Nhân Dân Giải Phóng ở Trung Quốc. "Nhiệm vụ của các lực lượng đặc công Trung Quốc có cả việc phá hủy cương liệu" các hệ thống yếu kém, theo bản tường trình viết - điều mà vài phân tích gia nói là bị thúc đẩy bởi Hoa Lục muốn chiếm Đài Loan.

Tòa Đại Sứ Trung Quốc ở Washington hôm thứ tư nói rằng, Bắc Kinh chỉ đang nghiên cứu điện toán thuần túy để tự vệ thôi. Larry Wu, cán bộ sứ quán đặc trách về khoa học kỹ thuật, nói, "Chính phủ Trung Quốc không có chính sách gây gián đoạn hệ thống điện toán của bất kỳ nước nào."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.