Hôm nay,  

Nhật: Dân Đổ Xô Đi Xem Phim Pearl Harbour

23/06/200100:00:00(Xem: 4447)
TOKYO - Trên 30 ngàn người mê phim chen chúc đi xem phim "Pearl Harbour" của Hollywood, trình chiếu lần đầu tiên tại thủ đô Nhật Bản.

Trên màn ảnh lớn, bề rộng 50 mét, cảnh phi cơ Nhật nhào tới không tập kéo dài đến 40 phút.
Bà nội trợ 28 tuổi Osio nói "Giới trẻ không có kinh nghiệm về chiến tranh nên xem phim này.”
Nhà thiết kế trẻ tên Tachibana nhận xét rằng tựa đề phim không đứng về phiá Nhật hay Hoa Kỳ, là công bằng, không thiên vị.

Nhà sản xuất Walt Disney hi vọn rằng xem phim "Pearl Harbour" người Nhật sẽ nhớ mối tình đẹp chứ không phải những sự kiện về việc NHật Bản đã lôi Hoa Kỳ vào vòng chiến. Đạo diễn Michael Bay nói "Chúng tôi không tìm cách kể lại toàn bộ lịch sử chiến tranh của Nhật bằng phim này. Chúng tôi lý giải người Nhật tấn công Hoa Kỳ vì bị cắt đứt nguồn xăng dầu và mô tả người lính Nhật đã can đảm đến như thế nào".

Công ty Buena Vista International đã cẩn thận tỉa xén phim để tránh cơ nguy bị đả kich tại thị trường phim ảnh lớn hạng nhì thế giới này, nơi mà sự diễn giải trận tấn công ngày 7-12-1941 vẫn còn là đề tài tranh cãi giữa các sử gia Nhật Bản. Đối với thanh niên Nhật hiện nay, Hawaii là 1 điểm đến du lịch hạng nhất ở hải ngoại, với thắng tich Pear Harbour.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.