Hôm nay,  

Lãnh Tụ Hội Từ Thiện Hồi Giáo Bị Bắt Vì Giúp Bin Laden

01/05/200200:00:00(Xem: 4108)
WASHINGTON (AP) - Lãnh tụ của 1 hội từ thiện Hồi Giáo đã bị bắt hômt hứ ba và bị truy tố về tội man khai, tronbg khi các công tố viên cho là có một loạt liên hệ lâu dài với Osama bin Laden và mạng lưới al-Qaeda.

Enaam Arnaout, giám đốc điều hành hội Benevolence International Foundation (BIF), bị bắt tại nhà ở thị xã Justice, ngoaị ô Chicago, về tội man khai trong các hồ sơ nộp trong đơn xin ngưng niêm phong tài sản của hội. Các tài sản này bị thu giữ trong màn bố ráp vì bị cho là hỗ trợ tài chánh cho khủng bố.

Theo công tố, Arnaout, 39 tuổi, có liên hệ với Bin Laden từ ít nhất là năm 1989, khi ông được "tin cậy để chăm sóc 1 trong các bà vợ của Bin Laden ở Pakistan."

Công tố cho biết có thấy hình Bin Laden treo ở các văn phòng BIF, và thư từ giữa Bin Laden và Arnaout.

Arnaout sinh quán ở Syria, đã nhập tịch Hoa Kỳ, bị giam không tại ngoại để chờ điều trần vào ngày 7-5-2002 tại tòa Chicago.

Công tố cho biết BIF có liên hệ với những người tìm mua vũ khí nguyên tử và hóa học cho al-Qaeda.

Trong những người đó có Mohamed Bayazid, người "liên tục săn tìm phóng xạ uranium cho al-Qaeda để sản xuất bom nguyên tử," và hắn mang bằng laí xe tiểu bang Illinois với địa chỉ của BIF.

Công tố còn nói 1 phụ tá khác của bin Laden là Mamdouh Salim, cũng đã săn tìm nguyên liệu chế biến vũ khí tàn sát tập thể và có giấy tờ cá nhân từ BIF. Công tố Fitzgerald nói, "Hắn đi lại bằng visa cung cấp bởi BIF; hắn còn nói hắn là 1 giám độc của BIF."

Tài sản BIF bị Mỹ niêm phong từ tháng 12, vì cho là hội này giúp khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.