Hôm nay,  

Laden Lập Mặt Trận Hồi Giáo, Đánh Thập Tự Chinh, Do Thái

21/08/200200:00:00(Xem: 4135)
WASHINGTON - Tổng Thống George W. Bush đã được tường trình về các cuộn băng video mà CNN lấy về được, trong đó cho thấy khủng bố al-Qaeda đã thử nghiệm thành công vũ khí hóa học trên 3 con chó.
TT Bush đã gọi đó là một trong những chứng cớ thuyết phục cho thấy quân khủng bố đã dàn dựng nhiều kế hoạch nguy hiểm.
Đài CNN cho biết đã kiếm được 64 băng video được quay trong hơn một thập niên, với hấu hết quay trước cú tấn công 9-11.
Vài tuần trước các trận đánh bom sứ quán Mỹ tại Kenya và Tanzania (gần như đồng thời) trùm khủng bố Bin Laden đã báo trước rằng các phần tử Hồi Giáo hưởng ứng lời kêu gọi thánh chiến sẽ thành công trong việc giết người Mỹ.
Phát hình ở châu Á sáng thứ ba, CNN đưa ra những trich đoạn của băng ghi hình ngày 26-5-1998 cho thấy 1 cuộc phỏng vấn giới hạn ở giới báo chí tuyển chọn Pakistan và 1 nhà văn Trung Hoa, mà trong đó Bin Laden tuyên chiến với Tây phương và Israel.

Vào dịp này, Bin Laden thông báo (qua lời 1 thông ngôn) rằng các nhóm Hồi Giáo đã thành lập Mặt Trận Hồi Giáo Quốc Tế để đánh quân thập tự chinh và Do Thái Giáo.
2 trận đánh bom sứ quán Mỹ ở Tây Phi Châu ngày 7-8-1998 gây thiệt mạng 123 người, gồm 12 công dân Mỹ, và 5000 người bị thương.
Tham Vụ Báo Chí Ari Fleischer cho hay TT Bush được phúc trình về các băng ghi hình trên - những tài liệu này sẽ được xem lại tìm thông tin tình báo hữu ich.
Trong số những hình ảnh được CNN lập lại nhiều lần là 3 con chó bị thí nghiệm hóa chất độc - mà theo phát ngôn viên của Cục Nội An, chứng minh quan điểm của Bạch Oác rằng các thủ lãnh Al-Qaeda có ý định sử dụng vũ khí hóa học nếu họ có được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.