Hôm nay,  

4 Oâng Đua Ghế Thủ Tướng Nhật, Hứa Cứu Kinh Tế

13/04/200100:00:00(Xem: 4009)
TOKYO - Từ ngày Thứ 5, các chính khách Nhật Bản có ý muốn thay thế Thủ Tướng Mori đã bắt đầu cuộc vận động cử tri, mà chủ đề là phục hưng kinh tế, mỗi người đều tự nhận có phương thuốc thích ứng.

Trong số 4 nhân vật nhòm ngó chức chủ tịch đảng Dân Chủ Tự Do, sẽ bầu ngày 24-4, có cựu Thủ Tướng Hashimoto. Tại cuộc họp báo chung, ông Hashimoto nhận rằng cuộc tái cấu trúc vội vã trước đây là 1 trong những nguyên nhân gây ra suy thoái.

Các biện pháp tăng thuế và giảm công chi năm 1997, khi ông giữ trọng trách Thủ Tướng, bị đả kích khiến đảng Dân Chủ Tự Do thua cuộc bầu cử Thượng Viện 1998 và đưa tới kết quả là ông phải từ chức.

Ông Kamei cho rằng biện pháp giảm thuế là cần thiết, ông Koizumi cho biết ông muốn thay đổi cả đảng Dân Chủ Tự Do và nước Nhật, còn Bộ Trưởng Kinh Tế Taro Aso chủ trương thực hành 1 phương thuốc khác.

Báo chí Nhật Bản dự đoán ông Kamei sẽ ủng hộ cựu Thủ Tướng Hashimoto trong trường hợp xẩy ra đầu phiếu vòng 2, và ứng cử viên Koizumi trông đợi sự ủng hộ của 3 nhóm, chiếm 98 trong số 141 đại biểu địa phương tại đại hội đảng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.