Hôm nay,  

Tt Bush Chia Buồn Với Gia Đình Các Tử Sĩ

06/03/200200:00:00(Xem: 3874)
EDEN PRAIRIE, Minnesota - TT George W. Bush cho biết những cái chết của chiến sĩ ở Afghanistan chỉ làm cứng thêm quyết tâm của ông là tiêu diệt tổ chức khủng bố Al-Qaeda.

Ông nói chuyện với nhà giáo và học sinh tại 1 trường trung học ở thị xã Eden Prairie (Minnesota) ít giờ sau khi 7 quân nhân Hoa Kỳ thiệt mạng trong 1 trận giao tranh dữ dội ở Afghanistan.

Ông nói "Chúng ta đưa những toán quân vào đó, và có giao chiến dữ dội trong luc tôi đang nói đây, 1 số sinh mạng đã mất, chúng ta hãy gửi những lời cầu nguyện và những giọt nước mắt chia buồn tới các gia đình mất người thân".

TT nói "Tôi muốn bảo đảm với các học sinh đang có mặt tại đây, và thân nhân của chiến sĩ, rằng bảo vệ tự do là chính nghĩa cao quý và chính đáng, chừng nào tôi còn là TT Hoa Kỳ, tôi sẽ truy bắt những kẻ nào muốn hại nước Mỹ, muốn cướp đi những tự do của chúng ta".

Theo lời ông, đối với người Mỹ thật là khó hiểu chế độ Taleban dã man đến như thế nào. Ông nhấn mạnh "Chúng ta đến đó không phải như là những người chinh phục, mà giải phóng, và nay phụ nữ, trẻ em đã thoát khỏi sự kềm kẹp của những kẻ man rợ đó".

Ông công nhận "chúng ta đang ở 1 giai đoạn nguy hiểm của chiến tranh" và gọi các chiến binh Taleban, Al-Qaeda là bọn giết người, trùm Bin Laden im lặng, nhưng sẽ không có hàng nào đủ sâu để ẩn trốn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.