Hôm nay,  

13 Lính Israel Chết Ở Jenin; Sharon: Tiếp Tục Tấn Công

10/04/200200:00:00(Xem: 3582)
JERUSALEM (TH) - Thủ tướng Ariel Sharon hôm thứ ba 9-4 nói cuộc tấn công võ lực của Israel sẽ tiếp tục cho đến khi nào dân quân Palestine bị nghiền nát. Tin AP cho biết như trên

Sharon hiện đang bị Mỹ làm áp lực rút quân khỏi các thanh phố Tây ngạn. Ông đã lên tiếng như trên sau khi nhận được tin 13 lính Israel chết ở trại tị nan Jenin hôm thứ ba.

Trên đài truyền hình IsraEl, Sharon nói: "Đây là một chiến dịch gian khổ, một chiến dịch mà chúng ta sẽ tiếp tục...cho đến khi chúng ta hoàn thanh quyết định của Nội các kêu gọi phá tan hạ tầng cơ sở của bọn khủng bố".

Sharon nói: "Đây là cuộc chiến đấu cho sự sống còn của người Do thái, cho sự sống còn của quốc gia Israel".

Theo tin Reuters trước đó, dân quân Palestine đã giết 13 lính trừ bị của Israel trong một cuộc phục kích ở trại tị nạn Jenin.

Quân đội Israel ra thông cáo nói: "Một đơn vị quân trừ bị đã bị phục kích trong cuộc hành quân ở trại tị nạn Jenin. Sự phục kích gồm cả việc sử dụng mìn và súng bắn từ các mái nhà".

Ngoài 13 lính chết, Israel còn có 7 người bị thương. Đây là số thương vong nặng nhất của quân đội Israel trong một trận đánh kể từ khi dân Palestine nổi loạn cách đây 18 tháng.

Các giới chức Palestine ước lượng hơn 100 người Palestine bị giết trong các trận giao tranh ở trại này trong tuần vừa qua. Trước khi xẩy ra trận phục kích, quân Israel có 9 người chết trong trại tị nạn và trong thành phố Jenin lân cận. Cuộc tấn công của Israel vào nơi này đã bắt đấu từ 12 ngày trước đây.

Ron Ben-Yishai, phóng viên chiến trường của đài TV Israel số 1, nói các cuộc giao tranh trong trại Jenin đã kết thúc.

Trong khi đó tin từ Ramallah viết, hôm thứ hai, binh lính Israel tấn công trụ sở của đài truyền hình Abu Dhabi, để lại 1 phụ nữ bị thương. Abu Dhabi TV cho biết 4 lính Israel xông vào luc 11 giờ trưa Thứ 2, bắt mọi người quỳ trên sàn nhà, và giam họ trong 1 giờ rưỡi. 3 binh sĩ Israel khác trấn giữ chân cầu thang. Một máy điện toán bị phá hủy, trần nhà bị bắn hư hỏng, 2 cửa bị đập. Hôm Thứ 7 tuần qua, lính Israel bắt 1 phóng viên của Abu Dhabi có quốc tịch Mỹ, tống xuất ông này và không để đương sự tiếp xúc với lãnh sự quán Hoa Kỳ. Sở Báo Chí Israel nói đài truyền hình Abu Dhabi tường thuật không công bằng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.