Hôm nay,  

Mỹ Treo Giải 5 Triệu Đô Để Bắt Bọn Sát Hại Ký Giả Mỹ

27/02/200200:00:00(Xem: 4438)
WASHINGTON - Bộ Ngoại Giao Mỹ hôm thứ tư nói là treo giải thưởng 5 triệu đô cho ai đưa tin dẫn tới việc bắt được hay kết án những người trách nhiệm bắt cóc và sát hại ký giả Daniel Pearl của tờ Wall Street Journal.
Phat1 ngôn nhân Richard Boucher của Bộ Ngoại Giao nói, “Chúng tôi phẫn nộ về vụ sát nhân vô nghĩa của anh Daniel Pearl. Chúng tôi lên án bằng từ ngữ mạnh mẽ nhất. Và hôm nay chúng tôi loan báo giải thưởng 5 triệu đô la.”
Boucher nói là treo giải này sẽ quan3g cáo ở Pakistan trong tương lai gần, và cũng đăng trên trang web Bộ Ngoại Giao.
Trong khi đó tại Karachi, Ông Raja Qureshi, chánh biện lý tỉnh bang Sindh của Pakistan, hôm thứ ba cho biết cơ quan công lực cần thêm thời gian để thu thập tang chứng về vụ nhà báo Daniel Pearl bị bắt cóc và bị hạ sát - gồm xác nạn nhân và vũ khí sử dụng trong vụ giết người.

Ông cho biết các nhà điều tra đã khám phá được nhiều điều, và còn tiếp tục tìm hiểu.
Ông Quershi, có quyền hạn tương đương Bộ Trưởng Tư Pháp cấp tiểu bang ở Hoa Kỳ, nói : theo luật chống khủng bố Pakistan, các hung thủ sẽ bị kết tội tử hình bằng hình thức treo cổ, và tối thiểu là án chung thân đối với các đồng phạm. Ông Qureshi từ chối bình luận về tin Washington muốn dẫn độ các bị cáo.
Tuy nhiên, một nhà ngoại giao cao cấp Pakistan hôm thứ tư nói tại Islamabad rằng Pakistan không chống lại việc giao nghi can chính trong vụ giết ký giả Pearl, kẻ đang bị giam ở Pakistan, sang tòa án Hoa Kỳ, nhưng vấn đề pháp lý phải giải quyết trước.
Pakistan vẫn đang truy lùng 4 nghi can chính nữa trong vụ bắt cóc ông Pearl. Tính chục, có hơn một tá nghi can vụ này. Mục tiêu chính cảnh sát truy lùng bây giờ là Amjad Faruqi, người mà cảnh sát Pakistan tin là thực hiện màn bắt cóc Pearl.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.