Hôm nay,  

Ethiopia Dội Bom Somalia

26/12/200600:00:00(Xem: 2200)

Thánh Chiến Hồi, Ky Tô Giáo: Ethiopia Dội Bom Somalia

MOGADISHU  -     Chiến đấu cơ phản lực của Ethiopia đã oanh tạc phi trường chính của lân quốc Somalia, nơi là bản doanh của phong trào Hồi Giáo đang mưu định giành quyền kiểm soát đất nước từ chính quyền được quốc tế công nhận - đây là trận tấn công trực tiếp lực lượng Hồi Giáo Somalia.
1 phi trường khác cách đó 60 dặm cũng bị đánh bom cùng trong ngày Thứ Hai bởi cac phản lực cơ do Nga chế tạo.
Phóng viên báo các những chiến đấu cơ bay thấp ném 2 quả bom vào giữa buổi sáng tại phi trường chính mới mở cửa lại sau khi lực lượng Hồi Giáo chiếm thuđổ Mogadishu. Phi đạo và 1 tòa nhà mà lực lượng Hồi Giáo hư hại vì bom.
Chưa thấy tin tức đáng tin cậy về thương vong. Ông Bereket Zenawi, 1 cố vấn của Thủ Tướng Ethiopia, tuyên bố "Chính phủ Ethiopia oanh kich cac mục tiêu không thường dân để làm tê liệt và đề phòng hoạt động chuyển giao vũ khí cho Liên Pháp Đình Hồi Giáo Somalia".


Cả 2 chính phủ Ethiopia và Somalia tố cáo Liên Pháp Đình tuyển mộ chiến binh ngoại quốc, là thành phần đáp ứng lời hô hào cac nhà lãnh đạo tôn giáo mở thánh chiến đánh lại nước Ethiopia mà đa số dân theo đạo Thiên Chúa.
Thủ Tướng Ethiopia khẳng định rằng Ethiopia bị buộc lâm chiến - phía lực lượng Hồi Giáo báo tin họ cũng sẵn sàng chiến đấu. Vào sáng sớm THứ Hai, nhờ có quân Ethiopia trợ chiến, quân đội Somalia đã tái chiếm 1 thị trấn biên giới, và được dân chúng vui mừng tiếp đón. Cư dân cho biết lực lượng Hồi Giáo đã rút trong đêm sau khi bị phi cơ Ethiopia không tập.
Từ thủ phủ tạm của chính quyền Somalia là Baidoa, cư dân báo tin qua điện thoại về tiếng nổ liên tục của trọng pháo và súng cối trong khi liên quân Ethiopia - Somalia đang ra sức đẩy lui lực lượng Hồi Giáo cach đó chỉ 12 dặm về hướng nam.
Tư tưởng của phong trào Hồi Giáo Somalia là những diễn giải đạo Hồi theo cach ngặt nghèo và nghiêm khắc khiến người ta hồi tưởng đến phong trào Taleban ở Afghanistan đã bị lật đổ hồi cuối năm 2001.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.