Hôm nay,  

Dự Luật An Ninh Hàng Không: Lưỡng Viện Mỹ Bất Đồng

03/11/200100:00:00(Xem: 3825)
WASHINGTON D.C. - Hạ Viện do đảng Cộng Hoà chiếm đa số tối qua thông qua dự thảo riêng của mình về an ninh hàng không, với tỉ số phiếu 286/139, thay vì chuyển đề luật của Thượng Viện sang Bạch Ốc.

Nghị sĩ John McCain nhận xét rằng dự thảo của Hạ Viện làm giảm yếu các đề nghị của Thượng Viện, các đồng viện phải tranh đấu để giữ lại các nội dung quan trọng.

Đề luật được Thượng Viện chấp thuận với toàn thể 100 phiếu ngày 11-10 cho phép chính quyền liên bang kiểm soát việc huấn luyện và giám sát các chuyên viên dò xét hành lý ở phi trường, nhưng để cho TT quyết định giao công tác này cho công chức hay nhân viên của các công ty tư nhân.

Lập trường của phe Cộng Hoà bảo thủ là chống lại sự thành lập 1 lực lượng liên bang đông 28,000 người. Các dân biểu thuộc đảng Dân Chủ tranh biện rằng hệ thống kiểm soát hành lý hiện tại, do các nhà thầu phụ trách, đã chứng tỏ không hiệu quả, việc dò xét hành lý nên giao cho 1 cơ quan công lực. Kế hoạch cải thiện an ninh các phi trường mà công chúng mong đợi phải chờ 1 tuần nữa hoặc lâu hơn để 2 Viện thoả hiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.