Hôm nay,  

1 Cực Hữu Thăm Vatican, Dân Do Thái Biểu Tình Chống

16/12/200000:00:00(Xem: 4538)
ROME - Cộng đồng Israel, nạn nhân sống sót sau cuộc tàn sát của Đức Quốc Xã, thanh niên tả phái, và các nhóm đồng tính luyến ái, cùng xuống đường tại thủ đô Italy, phản đối Tòa Thánh Vatican về quyết định tiếp lãnh tụ cực hữu Joerg Haider của nước Austria.

Khoảng 3000 người biểu tình tham dự tuần hành và đêm canh thức trương biểu ngữ với dòng chữ "Rome không bao giờ quên", và họ gọi ông Haider là 1 chính khách phát-xít, Vatican tiếp ông ta là sai lầm.

Một nạn nhân chế độ Đức Quốc Xã cho rằng Vatican can dự vào chính trị là sai lầm, mặc dù Tòa Thánh từng nói rằng Giáo Hội Công Giáo luôn mở rộng vòng tay đối với mọi người.

Theo chương trình đã định, ông Haider dẫân đầu phái đoàn tỉnh Carinthia, bao gồm đức Giám Mục địa phận Gurk, sẽ được dự lễ thắp sáng Cây Giáng Sinh tại công trường Thánh PhêRô.

Đầu thập niên 1980, cộng đồng Israel cũng kêu gọi Đức Giáo Hoàng không tiếp chủ tịch Arafat, nhà lãnh đạo của Tổ Chức Giải Phóng Palestine vào thời bấy giờ được coi là 1 nhóm khủng bố. Cùng trong thập niên 1980, các tổ chức chống đối kỳ thị cũng phản đối chuyến viếng thăm Vatican của TT Nam Phi Botha.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.