Hôm nay,  

Lính Mỹ Mặt Trận: Hãy Tăng Quân Ở Iraq

22/12/200600:00:00(Xem: 2447)

Lính Mỹ Mặt Trận: Hãy Tăng Quân Ở Iraq

BAGHDAD  -    Bộ Trưởng Robert Gates và các viên chức Bạch Ốc có thể chần chừ với việc đưa thêm quân sang Iraq hay không, nhưng 5, 6 người lính gặp nhà lãnh đạo mới của Ngũ Giac Đài tại Camp David nêu ý kiến rằng tăng quân số tại Iraq là cần thiết.

Trong bữa tiểm tâm chung của ông Gates với 15 chiến binh, hạ sĩ chuyên viên Jason T. Green của chiến đoàn quân báo 101 phát biểu "Tôi thật sự tin rằng chúng ta cần tăng quân số tại Iraq - với 1 quân số lớn hơn, chúng ta có thể giữ được trong lúc huấn luyện người Iraq".

Trong cuộc tiếp xúc hỏi đáp kéo dài 1 giờ, ông thấy nhiều người gật đầu với câu hỏi "có nên tăng quân số không".

Binh nhì Cassandra Wallace của sư đoàn 10 sơn chiến nói "Thêm quân, chúng tôi sẽ đưa lính Iraq vào việc tuần tiễu nhiều hơn".

Các chiến binh kể cho ông Gates biết rằng vệ binh Iraq có tiến bộ, nhưng cần có quân số lớn hơn.

Sau Camp David, Bộ Trưởng Gates dùng trực thăng để đến căn cứ không quân Balad, phía tây Baghdad, dự 1 cuộc thuyết trình hành quân đặc biệt - ông nhận thấy cac đơn vị yểm trợ và tiếp vận sẽ phải lưu lại Iraq lâu hơn cac đơn vị tac chiến.

Ông nói sau khi thảo luận với các Tướng tại Camp Victory rằng ông chỉ mới bắt đầu định hướng điều chỉnh chiến lược - Tướng George Casey cho biết ông tán thành tăng quân chỉ khi nào có mục đích rõ rệt.

Tướng John Abizaid tuyên bố : các giới lãnh đạo quân đội đang xem xét mọi khả năng có thể ảnh hưởng vào tình hình và làm thủ đô Baghdad trở nên an ninh hơn. Sau 1 ngày trò chuyện cac Tướng chiến trường, hôm Thứ Năm Bộ Trưởng Gates mở cac cuộc thảo luận với cac nhà lãnh đạo Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.