Hôm nay,  

A Phú Hãn An Ninh Xấu Hơn Đức Sẽ Tăng Lính Tham Chiến

22/12/200600:00:00(Xem: 2439)

A Phú Hãn An Ninh Xấu Hơn Đức Sẽ Tăng Lính Tham Chiến

KABUL  -      Afghanistan nhiều phần sẽ không an toan2 hơn trong năm 2007, nhưng nếu thế giới bỏ rơi cuộc chiến chống Taliban thì thế giới sẽ  bị rơi vào cuộc chiến chống khủng bố sau đó, theo lời Thủ Tướng Canada Stephen Harper trong cuộc phỏng vấn phổ biến hôm Thứ Năm.

Quốc Hội Canada đã ủng hộ quyết định của Harper hồi tháng 5 để giữ lính Canada tại Afghanistan ít nhất cho tới tháng 2-2009, nhưng ông đang bị áp lực từ đối lập hoặc là phải rút quân về hoặc là phải bớt vai trò tác chiến và tăng vai trò viện trợ.

Thủ Tướng Harper nói trên đaì Global là mục tiêu của ông là trị an phía nam Afghanistan, nơi có 2,500 lính Canada trấn đóng và truy quét Taliban, “Hiển nhiên chúng ta muốn thấy an ninh vãn hồis ớm. Nhưng nói thật, tôi không thấy sẽ cải thiện trong 12 tháng tới.

Trong khi đó, chính phủ Đức dự định tăng viện cho chiến trường Afghanistan 6 chiến đấu cơ Tornado và 250 binh sĩ.

Đức hiện có 3000 binh sĩ tham gia lực lượng đa quốc do NATO dẫn đầu, đa số làm nhiệm vụ bảo vệ an ninh thủ đô Kabul và miền bắc Afghanistan. Tính từ đầu năm, cac hoạt động của loạn quân đã giết hại trên 4000 người, gồm 1 phần tư là thường dân vô tội.

Trong khi đó, 2 vụ nổ khac nhau trong ngày hôm nay gây thiệt mạng 7 người Afghanistan và 5, 6 người bị thương - cac chi tiết về vụ nổ trong tỉnh Herat chưa được biết.

Kể từ sau ngày chế độ Taleban bị lật đổ, Herat là 1 trong những khu vực an ninh nhất nước. Liên quân không thiệt hại vì vụ nổ bom nhắm đánh đoàn xe đang di chuyển qua tỉnh Khost.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.