Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới (12/21/2006)

21/12/200600:00:00(Xem: 2268)

* TT BUSH KÝ LUẬT PNTR CHO VN

AFP/Getty Images

TT Bush đã ký dự luật 40 tỉ đô để nới hạn cắt giảm thuế cho cá nhân và công ty Hoa Kỳ, trong đó có quyết định Mỹ cấp quy chế bình thường quan hệ mậu dịch vĩnh viễn PNTR cho Việt Nam, và nới rộng ưu đãi giao thương cho nhiều nước đang phát triển khác. TT Bush nói khi ký thành luật, “Việt Nam sẽ gia nhập Tổ Chức Thương Mại Thế Giới vào tháng giêng. Tuyệt vời phải không" Tôi nghĩa như thế. Dự luật này sẽ giúp dân VN xây dựng kinh tế vững mạnh, nâng mức sống. Lợi ích Hoa Kỳ là giúp nâng thịnh vượng toàn cầu, và cách tốt nhất là mở thị trường và cho giao thương tự do, công bằng.”

* SÀI GÒN: KHIÊU VŨ THỂ THAO

Photo: VB

Theo nhịp luân chuyển của nhạc nhảy - riêng điệu Chachacha thường được mở đi mở lại nhiều lần - những cặp nam nữ, phần lớn đã đứng tuổi, chăm chú nhưng thoải mái bước theo tiếng hô “Một, hai, ba bốn năm! Một, hai…” của vũ sư. Trên thẻ hội viên của họ có ghi rõ: Câu lạc bộ khiêu vũ dưỡng sinh - Công viên Gia Định (sân golf của Bộ TTM chế độ cũ). Dạng sinh hoạt ngoài trời này còn được gọi là  “khiêu vũ thể thao”, như hình ảnh các bạn nhảy chỉ xuề xòa mang giày vải cùng quần áo thể dục chứ không phải giày nhảy cùng y trang dạ vũ. Và dù ở đây chỉ có nền xi-măng, lát  gạch con sâu,  chứ không hề là piste nhảy đúng cách, những học viên “nhảy đầm” vẫn vui vẻ tập tành, giao lưu, thi tài với nhau đến… toát  mồ hôi như khi chạy bộ, đi bộ vậy.

* KINH TẾ NHẬT LO NGẠI

Các thương xá Nhật vẫn đông người trong mùa lễ, nhưng chính phủ Nhật đã giảm mức dự báo tăng trưởng kinh tế -- và nói là Nhật sẽ chỉ tăng có 2% trong năm tới, vì sức mua của dân đang yếu hơn. Nhu cầu nội địa hiện chiếm hơn phân nửa nền kinh tế Nhật.

* CIRCUIT CITY LỖ

Công ty Circuit City Stores đã thua lỗ trong tam cá nguyệt kết thúc vào ngày 30-11. Hiện các nhà đầu tư lo ngại vì hệ thống tiệm bán hàng điện tử naỳ đang gặp cạnh tranh dữ dội. Circuit City  loan báo lỗ 15.6 triệu đô trong tam cá nguyệt thứ ba của taì khóa 2007, trong khi cùng thời kỳ năm ngoái lời tới 10.2 triệu đô.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.