Hôm nay,  

Úc: 20 Nước Hứa Góp Sức Chống Khủng Bố

20/11/200600:00:00(Xem: 2187)

Úc: 20 Nước Họp Về Tài Chánh Hứa Góp Sức Chống Khủng Bố

MELBOURNE  -     Nhóm 20 nền kinh tế, tức G-20, lên án vụ nổ nguyên tử thí nghiệm tại Bắc Hàn và tái xác nhận quyết tâm chống các hoạt động tài trợ chủ nghĩa khủng bố, đồng thời báo động về nhu cầu năng lượng gia tăng của thế giới.

Tại buổi họp báo sau khi kết thúc hội nghị 2 ngày họp kín tại Melbourne, Bộ Trưởng ngân khố Peter Costello của Australia cho biết tất cả 20 quốc gia đã xem xét vụ nổ và ảnh hưởng gây mất ổn định có thể đe dọa bán đảo Hàn. Qua thông cáo chung của hội nghị quy tụ các Thống Đốc ngân hàng, Bộ Trưởng tài chính và các đại diện của Liên Hiệp Âu Châu, Ngân hàng Thế Giới, Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế, các viên chức khẳng định chủ trương hành động chống lại các âm mưu rửa tiền và tài trợ ngầm cho khủng bố.

Thông cáo chung viết: nhu cầu nhiên liệu và quặng mỏ gia tăng đáng kể trong các thập niên sắp tới, do sức phát triển kinh tế, lợi tức tăng tiến và công cuộc kỹ nghệ hóa tại nhiều nước. Bộ Trưởng Costello nói "Chúng tôi đã đạt tới đồng thuận theo đó an ninh bền vững về tài nguyên sẽ được tạo điều kiện thuận lợi bởi mậu dịch và đầu tư cởi mở".

Hội nghị G-20 kết luận rằng lối thoát cho vòng đàm phán Doha là cấp thiết để bảo đảm sức phát triển nhanh cho kinh tế toàn cầu hầu góp phần hạ thấp nghèo khó - theo thông cáo chung, nền thịnh vượng toàn cầu có thể bị chính sách bảo hộ đầu tư và mậu dịch đe dọa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.