Hôm nay,  

Châu Phi: 14 Triệu Trẻ Bị Aids, Thảm Hoạ Đang Tăng Gấp Đôi

23/06/200200:00:00(Xem: 3952)
AFRICA - Các giáo hội ở châu Phi đang cố gắng chiến thắng bệnh Aids, làm cho châu Phi trở thành một lục địa mà bệnh Aids không thể tồn tại.

Stepen Lewis, cố vấn đặc biệt về HIV/AIDS của Liên Hiệp Quốc nói rằng đã có một thời gian dài tiếng nói của giáo hội đã bị bỏ qua, mặc dù đây là một lực lượng đầy nhiệt huyết trong việc chống lại căn bệnh quái ác này.

Lewis cho biết trên 120 lãnh tụ các giáo hội ở châu Phi đã được triệu tập ở Nairobi để bàn về vai trò của các cộng đồng tôn giáo trong việc chống lại ảnh hưởng của bệnh AIDS đối với trẻ em.

Các giáo hội tôn giáo sẽ thành lập mối quan hệ với các tổ chức xã hội, như People Living With Aids (PLWAs), Liên Hiệp Quốc, và chính phủ, để phát triển các kế hoạch chống lại bệnh AIDS.

Ở Sub-Saharan, châu Phi, có 13 triệu trẻ em bị mồ côi vì cha mẹ đã chết bởi bệnh AIDS, và con số này sẽ tăng gấp đôi vào cuối thập niên này.

Trên toàn châu Phi, mỗi năm, có 800,000 trẻ em dưới 15 tuổi bị nhiễm bệnh AIDS, phần lớn là bị truyền bệnh vì người mẹ bị bệnh AIDS mang thai, và 14 triệu em đã mồ côi.

Hàng triệu trẻ em mồ côi này đã bị đuổi ra khỏi nhà, trường học, và không được cấp bảo hiểm y tế.

Cuộc họp chống ảnh hưởng của bệnh AIDS đối với trẻ em được tổ chức bởi The World Conference on Religion and Peace (WCRP), và làm cho các lãnh tụ tôn giáo như Roman Catholic, Ethiopian Orthodox, Protestan, Hindu, và Muslim đoàn kết với nhau để chống lại bệnh AIDS.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.