Hôm nay,  

Thêm 76 Triệu Cao Niên Mỹ Sẽ Hưởng Nhiều Loại Ưu Đãi

23/06/200200:00:00(Xem: 3805)
Năm mươi tuổi với mái tóc muối tiêu và những đau nhức trong thân thể đã tệ rồi, vậy mà bạn lại còn nhận được cái mẫu đơn xin gia nhập tổ chức American Association of Retired Person (AARP), một dấu hiệu cho thấy bạn đã bắt đầu đi vào lứa tuổi cao niên.

Khi sự buồn phiền nguôi ngoai, bạn mới nhận ra rằng, tuổi già cũng không đến nỗi tệ lắm. Khoảng 76 triệu người thuộc thế hệ "baby boomers", sẽ bắt đầu được hưởng những ưu đãi, những giá đặc biệt mà AARP đã dành cho họ, từ các kỹ nghệ như du lịch, cho đến ăn uống và giải trí.

Những người sinh từ khoảng thời gian 1946 cho đến 1964 hiện nay chiếm đại đa số của dân số Hoa Kỳ, khoảng 26%. Mặc dầu phần lớn họ chưa được hưởng những ưu đãi mà AARP dành cho họ, nhưng họ sẽ được trong vòng thập niên tới, dấu chỉ của một lượng khách hàng không phải là nhỏ.

Những người sanh trong khoảng từ 1945 cho đến 1954, thành phần chính của thế hệ baby boomers, có số thâu nhập trung bình là $56,917/năm, theo dữ kiện 1999 của nha kiểm kê dân số, cao nhất so với các nhóm tuổi khác.

AARP đã bắt đầu giảm giá cho hội viên của họ, những người trên 50 tuổi, từ đầu thập niên 70. Công ty cho mướn xe Avis ghi danh đầu tiên, sau đó đến công ty cho mướn xe Hertz và khách sạn Sheraton.

Ngày nay, với 35 triệu hội viên, AARP đã giảm giá hơn 70 dịch vụ, từ mướn xe, khách sạn, lệ phí xử dụng mạng lưới điện toán, và ngay cả mua hoa trên mạng.

Những công ty gia nhập chương trình này để hy vọng có thể kiếm lời trên đường dài.

Nhưng nhiều công ty vẫn còn ngần ngại để gia nhập vì họ cho là với số hội viên quá lớn, họ sẽ không có lời.

Năm ngoái, hai đại công ty hàng không Delta Airline và American Airline đã ngưng chương trình Senior Club của họ.

Những chuyên gia theo dõi khuynh hướng giảm giá cho người cao niên cho biết con số các công ty gia nhập chương trình giảm giá cho người cao niên càng ngày càng đông.

Kỹ nghệ du lịch, nhất là các khách sạn, là kỹ nghệ đứng đầu bảng trong việc giảm giá cho những người cao niên.

Chẳng hạn như khách sạn Marriott giảm 50% cho khách hàng cao niên thuộc AARP, nếu họ gọi giữ chỗ trước 21 ngày, và giảm 10% nếu họ gọi giữ chỗ vào giờ chót. Marriott cũng giảm 20% cho những bữa ăn và nước ngọt cho hội viên AARP, mặc dầu họ không trú ngụ tại khách sạn.

Southwest Airline bắt đầu chương trình giảm giá cho những người trên 65 tuổi từ năm 1985. Lúc đó, họ giảm $25 cho mỗi chuyến bay một chiều, trong thời gian giới hạn. Ngày nay, Southwest Airline giảm từ 20% cho đến 67% bất cứ lúc nào. Giá cao nhấy là $129 mỗi chiều.

Năm ngoái, hơn 2 triệu khác hàng đã xử dụng sự giảm giá này.

Khoảng 30% hành khách - gần 800,000 người - của công ty du lịch bằng tàu thuỷ Carnival trên 55 tuổi. Carnival giảm $50 - $100 cho khách hàng lớn tuổi của họ.

Những công ty bán lẻ cũng cùng nhập cuộc. Ames Deparment Stores, bắt đầu chương trình gỉam giá cho người cao niên vào năm 1995, bớt 10% trên tất cả các mặt hàng trong ngày thứ Ba những người trên 55 tuổi. Công ty này hiện nay có hơn 2 triệu hội viên cao niên. Mặc dầu số hội viên càng ngày càng gia tăng, Ames không lo lắng về lợi nhuận của họ cho lắm. Chương trình giảm giá đã làm ngày thứ Ba trở nên một trong những ngày mua sắm đông nhất trong tuần, phát ngôn nhân của Ames cho biết như vậy. (Theo Donna De Marco, The Washington Times)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.