Hôm nay,  

Làm Thế Nào Để Cắt Giảm Chi Phí Bảo Hiểm Xe Hơi?

23/06/200200:00:00(Xem: 3771)
New York (Reuters) - Bạn không cần phải trả chi phí bảo hiểm xe với một giá cắt cổ nếu bạn chịu khó tính toán và khảo giá một chút, các chuyên gia đã cho biết thế.

"Cách hay nhất để giảm chi phí bảo hiểm là nâng tiền khấu trừ (deductible) cao hơn", Robert Carlson, quản lý của Carlson Weath Advisor LLC, đã nói vậy.

Lý do" Vì các hãng bảo hiểm không muốn phải trả tiền cho những đơn xin bồi thường quá nhỏ, ông nói.

Một người mua bảo hiểm xe nếu nâng tiền khấu trừ, số tiền mà bạn phải trả trước khi hãng bảo hiểm bồi thường, từ $100 lên $500, thì anh ta có thể giảm chi phí bảo hiểm một phần ba, và nếu anh nâng tiền khấu trừ từ $500 lên $1000, anh ta sẽ giảm chi phí bảo hiểm phân nửa, ông cho biết như vậy.

Một cách để giảm chi phí bảo hiểm nữa là đừng mua xe quá "xịn".

"Bạn sẽ trả chi phí bảo hiểm cao hơn nếu bạn làm chủ một chiếc Porsche thay vì một chiếc xe Ford", J. Robert Hunter, Giám đốc Consumer Federation of America, đã nói vậy. Ông đưa ra lời khuyên là giới tiêu thụ nên để ý đến những xe được sơn màu lộng lẫy.

Chẳng hạn như một người làm chủ một chiếc xe thể thao sơn màu đỏ sẽ trả chi phí bảo hiểm cao hơn rất nhiều so với một người làm chủ một chiếc xe du lịch thường vì hai lý do:

Chiếc xe thể thao sẽ có chi phí sữa chữa cao hơn. Với chiếc xe thể thao màu đỏ, dưới mắt của những hãng bảo hiểm, cho thấy người chủ của nó thuộc loại ưa thích tốc lực.

Dennis Howard, Giám đốc Insurance Consumer Advocate Network, khuyên giới chủ xe nên nghiên cứu kỹ trước khi đi mua bảo hiểm.

"Nên tìm hãng bảo hiểm mà họ sẽ phục vụ bạn hết lòng", ông nói, "Hầu hết những cơ quan kiểm soát bảo hiểm của các tiểu bang đều có hai dữ kiện, mà giới tiêu thụ có thể dùng được. Thứ nhất là bản thăm dò giá cả và thứ hai là hồ sơ than phiền của giới tiêu thụ. Nếu bạn tìm được một hãng bảo hiểm có giá rẻ nhưng lại đứng đầu bảng về sự than phiền thì bạn nên gạch bỏ hãng này."

Lỗi lầm lớn nhất của giới tiêu thụ là họ không chịu khảo giá khi mua bảo hiểm xe, Carlson nói vậy.

Ông khuyên giới tiêu thụ nên khảo giá ít nhất ba nơi. Ông nói "Bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy sự khác biệt giữa các giá cả. Điều cần nhất là bạn phải được định giá cho những phần bảo hiểm giống nhau để có thể so sánh, chẳng hạn như về phần trách nhiệm, tai nạn, bồi hoàn xe, y tế, khấu trừ,…, chúng phải tương đương với nhau"

Những lời khuyên hữu ích cho người có ý định mua bảo hiểm xe:

- Đừng sống ở tiểu bang New Jersey, nơi chi phí bảo hiểm cao nhất toàn quốc.

- Gia nhập hội xe hơi, chẳng hạn như hội AAA, để bạn có thể bỏ phần kéo xe trong hợp đồng bảo hiểm

- Coi lại bản báo cáo tín dụng của bạn trước khi đi mua bảo hiểm vì nhiều hãng bảo hiểm sẽ căn cứ trên hồ sơ tín dụng không được hoàn hảo của bạn để từ chối bán bảo hiểm cho bạn.

- Bỏ phần bồi hoàn xe nếu xe bạn đã cũ và trị giá của nó thấp hơn 10 lần chi phí bảo hiểm hàng năm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.