Hôm nay,  

Đầu Tư Mỹ Dồn Về Tq Vì Đông Nam Aù Tham Nhũng

23/06/200200:00:00(Xem: 3720)
Nạn tham nhũng tại các quốc gia Đông Nam Á Châu đã khiến các công ty Hoa Kỳ dự tính di chuyển sang Trung Quốc, theo một bản thăm dò vừa được công bố mới đây.

Kết quả bản thăm dò của The American Chamber of Commerce (AmCham), được thực hiện tại các quốc gia hội viên tại Đông Nam Á Châu như Tân Gia Ba, Mã Lai Á, Phi Luật Tân và Thái Lan, vừa được công bố hôm thứ Ba, cho thấy hơn một nửa các công ty Hoa Kỳ dự tính di chuyển đã nhắm vào Trung Quốc.

Bốn quốc gia hội viên này của AmCham được ước lượng với trị giá 60 tỷ Mỹ kim tiền đầu tư trong vùng Associate of Southeast Asian Nations (ASEAN). Trung Quốc cũng được 64% các công ty Hoa Kỳ chọn làm nơi để phát triển thương vụ của họ.

"Tôi nghĩ rằng các công ty Hoa Kỳ đang có khuynh hướng đầu tư tại Trung Quốc", Stephen Monaghan, Phó chủ tịch của AmCham tại Tân Gia Ba, đã nói thế. "Các chính phủ thuộc khối ASEAN phải nhìn nhận kết quả này là lời cảnh báo về sự bất tín nhiệm và không hài lòng với các viên chức chính quyền địa phương, cùng với sự bất mãn về tệ trạng tham nhũng và nên lấy điều này làm thước đo để cải tổ nếu họ muốn giữ các thương vụ trong vùng ASEAN."

Khối ASEAN gồm các quốc gia Miến Điện, Cam Bốt, Nam Dương, Lào, Mã Lai Á, Phi Luật Tân, Tân Gia Ba, Thái Lan và Việt Nam. Tệ trạng tham nhũng tại Việt Nam so với các nước trong vùng được coi là tồi tệ hơn nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.