Hôm nay,  

Pakistan: 10,000 Dân Biểu Tình

01/11/200600:00:00(Xem: 2294)

Pakistan: 10,000 Dân Biểu Tình Đòi Tử Hình Bush, Musharraf

- Chết 1 Phụ Tá Trùm Khủng Bố Zawahri-Phát Loa Hô Hào Thánh Chiến

ISLAMABAD  -    Phi đạn từ trực thăng vũ trang bắn xuống trường đạo mà quân đội Pakistan gọi là bình phong của trung tâm huấn luyện Al-Qaeda, gây thiệt mạng 80 người, đã gây ra phản ứng mạnh chống đối TT Musharraf và Hoa Kỳ.

Khoảng 10,000 người của các bộ tộc, gồm 1 số du kích vũ trang, tập họp gần thị trấn Khar, cùng hô "Thượng Đế Là Cao Cả, Tử Hình Bush, Tử Hình Musharraf" và "Ai Làm Bạn Với Hoa Kỳ là Kẻ Phản Bội". Các nhà lãnh đạo Hồi Giáo và thủ lãnh du kích có liên lạc với al-Qaeda hô hào biểu tình toàn quốc để lên án việc gọi là 1 trận tấn công của Hoa Kỳ trên lãnh thổ Pakistan - dân làng và các lãnh tụ tôn giáo cả quyết rằng những người thiệt mạng tại trường đạo là học viên và giáo chức vô tội.

1 phát ngôn viên quân đội tiết lộ hôm Thứ Ba rằng tin tình báo Hoa Kỳ đã được sử dụng trong vụ xạ kích trường đạo - Tướng Shaukat Sultan, phát ngôn viên chính thức của quân đội, không cho biết liên quân ở Afghanistan can dự đến mức nào, nhưng nhấn mạnh rằng lực lượng Hoa Kỳ không bắn phi đạn trong vụ này.

Tướng Sultan cũng bác bỏ các tin tức theo đó al-Zawahri đang có mặt trong vùng vào lúc trường đạo bị bắn. Theo 1 viên chức giấu tên, giáo sĩ chết trong vụ xạ kích là 1 phụ tá của Zawahri - 1 phụ tá khác là Faqir Mohammed, rời trường đạo khoảng 30 phút trước, sau đó lên tiếng trước khoảng 10,000 người dự tang lễ của 1 số nạn nhân. Trong cuộc biểu tình tại Khar, cách làng Chingai (có trường đạo bị xạ kích) 6 dặm, loa phóng thanh phát các bản nhạc hô hào thánh chiến.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.