Hôm nay,  

Giáo Phận Iowa Khai Phá Sản

12/10/200600:00:00(Xem: 2941)

Chi 10.5 Triệu Đô Các Vụ Kiện, Giáo Phận Iowa Khai Phá Sản

IOWA CITY  -    Sau khi chi ra trên 10.5 triệu MK để giải quyết hàng chục vụ kiện tu sĩ lạm dụng tình dục, và còn 1 loạt vụ khác đang chờ xét xử, giáo phận Công Giáo Davenport đã lập hồ sơ theo điều 11 luật phá sản. Đây là giáo phận Công Giáo thứ tư tại Hoa Kỳ tìm kiếm sự bảo vệ tài chính để đối phó với các vụ kiện về lạm dụng tình dục.

Giám mục William Franklin cho biết giáo phận không còn chọn lựa nào khác. Trong thư ngỏ phổ biến trên website, ông viết "Quyết định tái tổ chức là phương cách tốt đẹp nhất để chúng ta có thể tiếp tục sứ mạng của giáo hội".

Từ năm 2004, giáo phận Davenport đã thanh toán 10,5 triệu gồm 9 triệu để dàn xếp 37 vụ trong mùa Thu 2004 - quyết định khai phá sản được thuc đẩy bởi 1 loạt vụ kiện nhắm giáo phận và giám mục nghỉ hưu Lawrence Soens - bản thân ông Soens bị 15 cựu học sinh kiện về các hành vi bất xứng khi ông là tu sĩ điều khiển 1 trường trung học catholic tại Iowa City hồi thập niên 1960.

Ông Soens về hưu năm 1998 đã phủ nhận những tố giác ấy. 1 trong 3 vụ xử đầu tiên có liên quan với ông Soens đã được định vào ngày 23-10 nhưng luật sư của các nguyên đơn cho biết vì vụ khai phá sản, vụ kiện ông Soens có thể bãi bỏ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.