Hôm nay,  

Baghdad Rung Rinh

11/10/200600:00:00(Xem: 4477)

Baghdad Rung Rinh: Kho Đạn Mỹ Nổ

BAGHDAD -- Lửa đã phựt cháy tại một kho đạn nơi 1 căn cứ lính Mỹ ở phía nam Baghdad đêm Thứ Ba, làm nổ dây chuyền hàng loạt từ các loại đạn xe tăng và pháo binh làm rung chuyển nhiều khu nhà nhiều dặm xa.

Quân đội Mỹ nói là chưa có báo cáo gì về thiệt hại, và vẫn chưa rõ vì sao kho đạn tại Forward Operating Base Falcon bốc cháy, hay có phải vì bị tấn công, theo lời Trung Tá Christopher C. Garver, phát ngôn nhân quân sự.

Các tiếng nổ từ đạn pháo binh và xe tăng và các thùng đạn súng nhỏ nơi này nổ liên tục nhiều giờ đồng hồ.

Những ngọn lửa phựt cao ngất và khói bay mịt mù từ khu vực, và các tia chớp lóe lên từ các tiếng nổ và các trận mưa ánh sáng như pháo bông thấy rõ từ nhiều dặm xa ở giữa Baghdad, nơi sức chấn động của tiếng nổ làm rung rinh. Trực thăng đã bay gần đó để theo dõi tình hình.

Trung Tá Jonathan Withington của Sư Đoàn 4 BB nói với AFO rằng các chiến binh và nhân viên dân sự đã được di tản ra khỏi trại Forward Operating Base Falcon bình an, nhưng ngọn lửa lúc rạng sáng vẫn chưa tắt, sau khi phựt nổ cú đầu tiên từ lúc 10:40 giờ đêm.

Các viên chức Mỹ nói thiệt hại hầu hết chỉ là quanh trong khu vực trại lính này, mặc dù các viên chức Iraq nói rằng các quả đạn phát nổ đã bay cả ra ngoài 5 quận ở phía nam thành phố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.