Hôm nay,  

2 Thủ Tướng Iran, Mã Lai Bàn Về Chống Khủng Bố

23/07/200200:00:00(Xem: 3922)
PUTRAJAYA - Hôm thứ hai, Thủ Tướng Mahathir Mohamad và TT Khatami hội đàm về các vấn đề từ nguy cơ khủng bố cho tới dự phóng về tiếng nói của thế giới Hồi Giáo trong các vấn đề quốc tế.

Ngoại Trưởng Syed Hamir Albar cho biết 2 nhà lãnh đạo Malaysia và Iran có cùng nhận xét về các nguyên nhân của khủng bố, chủ trương của TT Khatami là phải phô bày hình ảnh của Hồi Giáo như là yêu chuộng hoà bình, tiến bộ, phát triển, công lý, và chống khủng bố.

Hồi Tháng Tư, Thủ Tướng Mahathir từng phát biểu rằng khủng bố là mọi hình thức bạo lực nhắm vào thường dân, gồm các trận tấn công ngày 11-9, cũng như các vụ đánh bom của quyết tử quân Palestine, của loạn quân Tamil, và các trận tấn công đất tự trị Palestine của lực lượng Israel.

Ngoại Trưởng Syed Hamid nói : tương lai phát triển tổ chức hội nghị Hồi Giáo (OIC) hay 1 hình thức liên hiệp các quốc gia Hồi Giáo còn ở giai đoạn phôi thai. TT Khatami tới Malaysia chiều qua để thăm nước Đông Nam Á này 4 ngày.

Hai Bên đã ký các thỏa ước thuế quan, đầu tư, du lịch và truyền thông. Phái đoàn Iran 91 người gồm 5 Bộ Trưởng và Thứ Trưởng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.