Hôm nay,  

SV Nợ Tiền Học Tăng Trả Cả Đời Khó Xong

08/10/200600:00:00(Xem: 2262)

Bộ Giáo Dục Liên bang gần đây cho biết tỷ lệ tổng số nợ của sinh viên tăng lên 5.1% trong năm  2004, so với năm ngoái chỉ có 4.5%.

So với thập niên 1990, số sinh viên tốt nghiệp mắc nợ trên  $25,000 tăng lên gấp 3 lần trong năm 2004.

Thiếu nợ tiền học $100,000 không phải là chuyện dễ lo trả. Làm việc cật lực chưa chắc có dư  để trả hàng tháng vì phải trả vốn lẫn lời. Phải trả từ 10 đến 30 năm mới  mong dứt nợ.

Ra trường tóc hãy còn xanh, trả xong nợ học thì đầu đã bạc. Muốn khai vỡ nợ cũng không được vì nợ học luật pháp không cho khai  bankruptcy. Cũng có cách khất nợ nhưng rất khó khăn và kẹt nhứt là luôn phải trả tiền lời nên khất nợ lời nhập vốn nợ càng cao.

Nên lời khuyên của những nhà chuyên môn tài chánh, là, cố gắng đừng vay nợ, còn nếu lỡ vay thì cô gắng trả dứt càng sớm càng tốt. Nói thì dễ nhưng đi vào thực tế rất khó. Ra trường chưa hẳn trong năm đầu kiếm được việc làm.

Lương khởi đầu tự nhiên không cao. Nhiều khi bị bớt người, thất nghiệp định kỳ hay dài hạn, Tiền thất nghiệp không đủ sống vì tiền nhà, tiền bill, tiền xăng đâu có tha. Do vậy không đủ tư lực để hoàn nợ học. Lời nhập vốn nợ càng cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.