Hôm nay,  

200 Cuộc Biểu Tình Phản Chiến Chống Bush, Iraq Tại Hoa Kỳ

07/10/200600:00:00(Xem: 2638)

WASHINGTON  -   Hôm Thứ Năm, công dân biểu tình tại trên 200 địa điểm trong nước để phản đối TT Bush từ chính sách môi trường cho đến cuộc chiến Iraq - tại thủ đô Washington, hàng trăm người lên án các chính sách của chính phủ Bush là tội ác, và dùng băng nhựa vàng của cảnh sát căng phía trước Bạch Oc. Ban tổ chức gồm nhà tranh đấu Travis Morales của nhóm "Thế Giới Không Thể Chờ" tuyên bố "Chúng tôi vận động phong trào quần chúng để đuổi chế độ Bush".

1 số người biểu tình mặc y phục có ý nghĩa tượng trưng, gồm đồng phục màu cam của tù. Tại New York, hàng ngàn người tuần hành từ bản doanh LHQ - 1 số người nằm xuống mặt đường, trong khi những người khác giương các khẩu hiệu như "Hãy Phô Bày Vụ 11-9" và "Cuộc Chiến Này Nên Chấm Dứt". Truyền đơn mang dòng chữ "Hãy Đuổi Chế Độ Bush". Nhóm "Thế Giới Không Thể Chờ" thành lập trong năm qua và đã tổ chức 5, 6 cuộc tuần hành, gồm cuộc phản đối cùng thời điểm TT Bush đọc thông điệp về tình trạng liên bang hồi Tháng 1 năm nay.

Các nhân vật ủng hộ "World Can't Wait" gồm các tài tử Jane Fonda, Edward Esner, Ed Begley, các mục sư Jesse Jackson, Al Sharpton, bà mẹ phản chiến Cindy Sheehan ...

Tại Seattle, 1 người trong đám 5 người biểu tình bị bắt mang cây súng trường gói trong mền - phát ngôn viên cảnh sát nói chưa biết khẩu súng được dùng vào việc gì. Cuộc tuần hành trên các đường phố Seattle được mô tả là ôn hòa.

Ở Portland, ít nhất 10 người bị bắt vì không tuân theo hướng dẫn của cảnh sát để tránh đường lưu thông của xe cộ - khoảng 800 người tuần hành với tiếng hô "Luận Tội Bush" và "Không Chờ Đến Năm 2008". Tại Asheville (North Colorado), hàng chục sinh viên bãi khóa. Cùng ngày, hàng ngàn người tràn ra đại lộ Michigan của thành phố Chicago với các biểu ngữ chống Bush.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.