Hôm nay,  

Iraq: Suýt Bắt Trùm Khủng Bố Dạy Gài Bom Xe

02/10/200600:00:00(Xem: 3769)

BAGHDAD  -     Thủ lãnh của chi nhánh al-Qaeda tại Iraq là al-Masri suýt bị lực lượng an ninh bắt hay giết - cố vấn an ninh quốc gia al-Rubaie họp báo cho biết như trên và trưng ra video tịch thu được cho thấy thủ lãnh al-Masri đang hướng dẫn các thuộc hạ làm bom xe. Nhân dịp này, cố vấn al-Rubaie tuyên bố "Thông điệp chúng tôi gửi quốc dân trong tháng Ramadan là trong 1 thời gian ngắn sẽ có tin vui về việc al-Masri bị giết hay bị đưa ra tòa".

Ông al-Rubaie cũng bắn tiếng với al-Masri rằng lực lượng an ninh đã đến sát y chưa từng thấy, cuộc sống của y đang đếm từng ngày, ngày đối diện công lý không còn xa. Ông cố vấn an ninh quốc gia không giải thích rõ hơn.

Giới chức quân sự Hoa Kỳ tại Iraq không bình luận trong khi loan tin trên 20 tình nghi có quan hệ với khủng bố al-Qaeda bị giết hay bị bắt trong tuần qua tại Baghdad, Samarra, Ramadi và Baqouba. Cố vấn al-Rubaie họp báo đưa ra các tuyên bố trên chỉ 1 ngày sau lệnh giới nghiêm bất ngờ tại thủ đô Iraq tiếp theo tin quân sự Hoa Kỳ về vụ bắt 1 đội viên al-Qaeda đang tiến hành giai đoạn sau cùng của âm mưu thực hiện hàng loạt đánh bom nhằm Green Zone.

Nghi can bị bắt hồi tối Thứ 6 lại là vệ sĩ của chính khách Adnan al-Dulaimi, thành viên Mặt Trận Hòa Hợp cũng là liên minh Sunni lớn nhất chiếm 44 ghế tại QH 275 người. Cố vấn al-Rubaie cũng cho biết chính phủ phổ biến rộng rãi video về al-Masri để dân chúng nhận diện, và để ý khó trốn tránh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.