Hôm nay,  

Khủng Bố Yếu Ở Iraq Lên Net Tuyển Binh

28/09/200600:00:00(Xem: 2778)

WASHINGTON  -    Phúc trình mật NIE đã được Bạch Oc phổ biến chiều Thứ Ba cho thấy chiến cuộc Iraq đã biến thành môi trường sản sinh quân thánh chiến jihadist và cũng là châm ngòi cuộc tranh cãi về chiến lược chống khủng bố của chính phủ Bush - 1 phần của tài liệu tình báo này đã được thẩm lậu qua tờ The New York Times và 1 số báo khác 1 ngày trước.

Trong số các thẩm định, phúc trình này cho rằng các nỗ lực trấn áp bạo động giáo phái ở Iraq đã góp phần vào sự gia tăng khủng bố toàn cầu, và biến Iraq thành lý cớ tạo danh tiếng cho các phần tử Hồi Giáo cuồng tín và nhân số đang gia tăng. Bạch Oc mong rằng phúc trình NIE được công bố để chấm dứt các phỏng đoán, khi có những kẻ gây hoang mang với công chúng Hoa Kỳ về bản chất của loại kẻ thù này.

Ông Frances Fragos Townsend, phụ tá của TT về nội an và chống khủng bố, nói: phúc trình NIE cho thấy các nỗ lực đánh khủng bố do Hoa Kỳ dẫn đầu đã làm suy yếu hàng ngũ lãnh đạo al-Qaeda, nhưng các phần tử Hồi Giáo cực đoan vẫn là mối đe dọa với công dân Hoa Kỳ.

Các nhà lãnh đạo đảng DC hô hào TT Bush công bố toàn bộ phúc trình NIE - tài liệu này cho biết thêm: trong khi Syria và Iran là 2 thế lực đỡ đầu khủng bố tích cực nhất, nhiều chính phủ khác không thể ngăn trở tài nguyên của họ bị khủng bố khai thác. Ngòai ra,  các nhóm khủng bố đã gia tăng các hoạt động tuyển mộ, huấn luyện, gây quỹ và tìm kiếm hậu thuẫn thông qua internet. Phúc trình NIE cũng chỉ ra rằng trong lúc người Iraq giữ vai trò chủ động hơn về an ninh, khủng bố ngoại nhập có thể đang mưu định chuyển mục tiêu ra ngoài nước Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.