Hôm nay,  

NASA Quyết Định Phóng Phi Thuyền Atlantis

09/09/200600:00:00(Xem: 1296)

CAPE CANAVERAL  -    Hôm Thứ Sáu là ngày cuối cùng trước cơ hội thuận tiện vào cuối Tháng 10 để phóng phi thuyền Atlantis lên trạm quốc tế để tránh chuyến bay của phi thuyền Nga Soyuz chở theo nữ du khach không gian đầu tiên sẽ khai hỏa ngày 18-9.

Theo tùy viên báo chí Dean Acosta, khuynh hướng chung của NASA là hoãn 1 ngày - phóng Atlantis đi ngày Thứ 7 thì NASA phải thu ngắn sứ mạng xây dựng trạm quốc tế mở rộng dự kiến 11 ngày, là điều mà giám đốc chương trình phi thuyền đưa thoi không muốn.

Hơn nữa, NASA có thể quyết định không thay tế bào nhiên liệu mà hệ thống giải nhiệt gây ra báo hiệu về điện thế thấp hơn thiết kế - thay thế thì phải chậm lại khoảng 1 tháng rưỡi.

Tính đến lúc 6 giờ sáng nay, việc bơm nhiên liệu  lỏng dã xong và 6 phi hành gia đã ăn điểm tâm nhẹ trước khi mặc y phục không gian vào người. Thời gian thuận tiện (gọi là "cửa sổ") để phóng phi thuyền hôm Thứ Sáu và ngày Thứ Bảy chỉ kéo dài 5 phút - hôm Thứ Sáu, thời tiết được dự báo là trong sáng vào lúc 11 giờ 40' phút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.