Hôm nay,  

Trung Tâm Tưởng Niệm 11-9 Tại WTC Mở Cửa Đón Khách

08/09/200600:00:00(Xem: 1257)

NEW YORK  -    1 bức tường tại Trung Tâm Du Khach mới của World Trade Center phủ kín bởi những tờ truyền đơn tìm người mất tich rải trong những ngày kế tiếp trận tấn công khủng bố ngày 11-9. Gần đó là 1 mảnh của phản lực cơ Boeing - khu khac trưng bày những thanh sắt cong, méo của khung nhà chọc trời.

Các hiện vật trưng bày gợi nhớ những cái chết ngày 11-9, và cả những giờ phút sống động, như ảnh cưới, mũ bơi và mũ của cầu thủ dã cầu.

Trung Tâm Tưởng Niệm mở cửa hôm Thứ Tư cho những cuộc thăm viếng riêng tư của gia đình nạn nhân khủng bố, những người sống sót và giới cứu cấp - Trung Tâm sẽ chỉ tiếp đón công chúng từ ngày 18-9.

Trong buổi lễ cắt băng khánh thành, Thống Đốc George Pataki tuyên bố "Vì tất cả sự kinh hoàng và mất mát, chúng ta không thể quên sự can đảm của người New York qua sự ứng phó tai họa".

Thị Trưởng Bloomberg cho biết Đài Kỉ Niệm 11-9 chính thức sẽ chỉ khánh thành vào năm 2009, gồm 2 phần tường trưng bày những tấm ảnh của cac nạn nhân đang tươi cười mà gia đình đóng góp - ông Bloomberg tuyên bố "Các nạn nhân không chỉ là tên, mà là những con người - đây là lịch sử, cần phải được kể lại chính xác".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.