Hôm nay,  

Tt Bush Dự Thánh Lễ Kỉ Niệm 1 Năm Bão Katrina Tàn Phá

30/08/200600:00:00(Xem: 1483)

NEW ORLEANS  -    Qua ngày thứ nhì của chuyến đi quan sát vùng bão Katrina, TT Bush và phu nhân Laura đã dự thánh lễ đặc biệt tại nhà thờ St Louis (New Orleans) nhân dịp kỉ niệm 1 năm bão Katrina.

Cùng dự lễ, phóng viên nhận thấy có Thị Trưởng Ray Nagin và Tướng Honore, người chỉ huy tổng qúat vệ binh quốc gia hoạt động trong vùng. Bão Katrina gây thiệt mạng gần 1600 người của tiểu bang Louisiana và 200 người tại địa phận Mississippi.

TT Bush tuyên bố hôm nay tại New Orleans rằng chúng ta đã học được kinh nghiệm từ bão Katrina để bảo đảm việc ứng phó sẽ được thi hành tốt đẹp hơn.

* Thị Trưởng Nagin : Khó Khăn Là Ở Thủ Tục Giải Ngân

1 ngày trước kỉ niệm 1 năm bão Katrina, Thị Trưởng Ray Nagin đã lên tiếng trả lời cac chỉ trich chính quyền thành phố New Orleans là không có kế hoạch ứng phó - ông nói ông đã tổ chức 1 Uỷ Ban phục hồi chỉ trong vòng 30 ngày sau bão.

Ông Nagin cho biết nhiều người muốn thu nhỏ thành phố, và nghĩ rằng Phường 9 không thể hồi sinh, nhưng cac tiện nghi điện nước đã được tái lập ở 50% Phường 9 - phần còn lại đang được tiếp tục sửa chữa.

Ông Nagin xác nhận rằng khó khăn hiện nay là thủ tục giải ngân. TT Bush thăm vùng bão Katrina sáng Thứ Bađã dùng bữa điểm tâm với Thị Trưởng Nagin và sau đó dự 1 thánh lễ tại New Orleans.

* Cựu Giám Đốc FEMA : Thị Trưởng Nagin Có 1 Phần Trach Nhiệm

Ông Michael Brown, cựu giám đốc cơ quan khẩn cấp liên bang FEMA, nhận rằng sai lầm của ông và điều đáng tiếc khi bão Katrina đổ bộ 1 năm trước, là đã không đốc thuc kịp thời cac biện pháp ứng phó - ông nói ông cần được tiếp sức, nhưng vào luc ấy khó tìm kiếm sự yểm trợ của sư đoàn Dù 82, và cũng không được TT Bush lưu ý. Cựu giám đốc FEMA tin rằng Thị Trưởng Ray Nagin có 1 phần trach nhiệm trong việc giúp đỡ dân nghèo không có phương tiện riêng để di tản - đáng lý, ông Nagin phải biết tổ chức di tản.

Trong các nghi lễ kỉ niệm 1 năm bão Katrina hôm nay, có phút mặc niệm tại thị trấn Buras (Louisiana) vào luc 7 giờ 10' sáng, là thời điểm nước lụt tràn vào giáo xứ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.