Hôm nay,  

Bí Quyết Giữ Gìn Hạnh Phúc: 5 Cách Làm Hòa Với Ông Xã

26/08/200600:00:00(Xem: 2324)

M. và D, chồng của M, gây gỗ với nhau vì một chuyện nhỏ. D., vốn là người nóng tính, lớn tiếng đòi chia tay. Trong lúc nóng giận, M. cũng không kềm chế được, thách thức D, "anh cứ việc làm đơn ly dị đi, tôi sẽ ký đơn." Thế là ngọn lửa giận của D. như được đổ thêm dầu, phừng lên dữ dội. M. và D. ly thân, rồi đi đến ly dị. Đến khi thấy rằng cuộc hôn nhân không còn cứu vãn được nữa, nhìn những đứa con sắp mất cha, nhìn cảnh gia đình đổ vỡ, M. hối hận vì đã không cố gắng hòa giải được với D sau trận cãi vã hôm đó.  

Trong hôn nhân, khó mà có được một đời sống bình lặng như "mặt nước hồ thu", không có tí gợn sóng - không có một cuộc cãi vã, bất hoà nào. Khi có chuyện cãi vã, nếu các ông xã "không khe” (care), thì người phụ nữ nên cố gắng hoà giải, để giữ được hạnh phúc gia đình, giữ được mái ấm cho mình - và nhất là cho những đứa con.

1. "Tránh voi chẳng xấu mặt nào"

  Ca dao có câu: "Tránh voi chẳng xấu mặt nào". Tránh voi không xấu mặt, thì tránh … ông chồng đang nổi lửa giận phừng phừng cũng không có gì phải xấu hổ cả, phải không bạn" Khi ông xã đã "nổi lửa", bạn hãy cố gắng kềm chế lửa giận của chính mình, và tránh cơn giận của ông ta, để không phải nghe những lời nói thiếu suy nghĩ "phun" ra lúc nóng giận, có thể làm cho bạn tổn thương, làm mất đi những điều tốt đẹp trong quan hệ tình cảm của hai người. Có nhiều cách để tránh cơn giận của ông xã, như giữ im lặng, đi làm việc khác, hay hướng ông xã sang chuyện khác. Sau khi 2 người đều đã bình tĩnh, hãy "ngồi xuống nói chuyện" với nhau; nếu bạn có lỗi, hãy xin lỗi, nếu không, hãy lựa lời nói chuyện để hai người hiểu nhau.

2. Nhớ về những điều tốt đẹp

Dù cho vợ chồng bạn đã yêu nhau thật nhiều, cho nhau thật nhiều, nhưng đến khi nóng giận, tất cả những điều tốt đẹp đó đều bay biến đi mất, trước mặt của mỗi người chỉ còn lại là một người … khó thương, với toàn những điều đáng ghét, đáng  chán. Hãy nhớ lại những điều đáng yêu, những điều tốt đẹp của ông xã, để làm sáng lại tình yêu mà bạn và anh ấy đã dành cho nhau, từ đó bạn có thể "nạp" thêm sự chịu đựng để dằn cơn giận xuống và hoà giải với ông xã.

3. Vũ khí của phụ nữ

Mỗi lần gây gỗ với chồng, L. đều rơi nước mắt, thế là lửa giận của ông xã của L như bị tưới nước, tắt phụt ngay lập tức. "Mít ướt" trong lúc cãi cọ là một cách rất hay để làm tắt lửa giận của các ông.

Nếu không phải là một người dễ rơi nước mắt, bạn hãy làm ngược lại: cười. Một nụ cười dịu dàng chắc chắn cũng sẽ hiệu nghiệm không kém gì những giọt nướt mắt.

4. Tìm nơi khác để "xổ"

Để tránh đổ thêm dầu vào lửa, ngay trước khi bạn cảm thấy mình không thể chịu đựng nổi, trước khi định nói câu nguyền rủa hay lời dứt tình với ông xã, bạn hãy tìm cách … chạy. Hãy chạy đến một nơi khác, và tìm cách để "xổ" cơn giận của bạn, như là đi tìm một nơi nào đó để gọi điện thoại tâm sự với một người bạn thân, để được "xổ" cơn giận và cũng được nghe những lời khuyên giải cho hạ lửa giận.    

5. Xin lỗi

Hãy xin lỗi trước, dù cho bạn không có lỗi gì cả. Đừng sợ "lỗ", sợ "unfair". Có thể lời xin lỗi của bạn sẽ làm cho anh ta nhìn lại mình và thấy ra lỗi lầm của chính mình. Khi bình tĩnh lại, cùng "nói chuyện hơn thiệt" với nhau, anh ta sẽ tự nhận lỗi với bạn.

Chúc bạn luôn giữ được hoà khí trong gia đình.

Nguyễn Minh Hà

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.